Thể thao

Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League: Chelsea đối đầu Real, Man City đại chiến Bayern

Tối 17/3, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League 2022 - 2023 tại thành phố Nyon (Thụy Sĩ). Những lá thăm may rủi đã đưa Man City của Pep Guardiola đụng độ gã khổng lồ Bayern Munich, còn Chelsea tái ngộ nhà ĐKVĐ Real Madrid.

Real Madrid sẽ là chủ nhà trận tứ kết lượt đi gặp Chelsea. Ảnh: DM

Người hâm mộ bóng thế giới sẽ được chứng kiến những cặp đấu kinh điển ở ngay vòng tứ kết Champions League 2022 - 2023 khi Bayern Munich đối đầu Man City, trong khi đó nhà ĐKVĐ Real Madrid tiếp tục đụng độ Chelsea. Hai cặp đấu còn lại là màn nội chiến giữa AC Milan và Napoli, đại diện Italy cuối cùng là Inter Milan sẽ tranh tài cùng Benfica.

Đây là mùa thứ 3 liên tiếp Real Madrid và Chelsea gặp nhau ở vòng knock-out Champions League. Mùa trước, hai đội bóng này đã đụng độ cũng tại vòng tứ kết. Los Blancos là đội giành chiến thắng 5 - 4 chung cuộc sau 2 lượt trận để vào bán kết, và sau đó lên ngôi vô địch.

Ở mùa 2020 - 2021, Real Madrid và Chelsea gặp nhau ở bán kết. Khi ấy, phần thắng lại thuộc về The Blues với tổng tỷ số 3 - 1. Ở mùa giải năm đó, Chelsea đã lên ngôi vô địch vào cuối mùa.

Trận đại chiến giữa Man City và Bayern sẽ đánh dấu màn tái ngộ đội bóng cũ của HLV Pep Guardiola. Đây hứa hẹn là cặp đấu nảy lửa giữa 2 đội bóng có lối chơi tấn công cống hiến nhất châu Âu hiện nay. Nhà vô địch Anh đang quyết tâm lần đầu chinh phục ngôi vương Champions League, nhưng Hùm xám Bayern không phải là đối thủ dễ bị đánh bại.

Trong quá khứ, Man City và Bayern đã đụng độ nhau 6 lần và mỗi đội có được 3 chiến thắng. Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở vòng bảng Champions League 2014 - 2015, khi Man City hạ Bayern 3 - 2.

Các trận tứ kết Champions League mùa này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn. Ảnh: DM

Ở cặp đấu còn lại, Inter Milan sẽ đối đầu với Benfica. Đây là cặp đấu được đánh giá tương đối cân bằng.

Trong khi đó, 2 đại diện Serie A là AC Milan và Napoli sẽ phải loại nhau. Napoli có lần đầu tiên được thi đấu ở vòng dành cho 8 đội mạnh nhất nhưng đây chắc chắn là thách thức không nhỏ cho đội bóng từ 7 lần vô địch châu Âu, AC Milan. Bởi đội bóng thành Naples đang đạt phong độ cực cao ở mùa này, khi đứng đầu bảng xếp hạng Serie A, bỏ xa đội nhì bảng Inter Milan đến 18 điểm sau 26 vòng.

Tại bán kết, đội thắng ở cặp Milan và Napoli sẽ gặp đội thắng ở cặp Benfica và Inter ở trận bán kết 1, còn trận bán kết 2 sẽ là cuộc so tài giữa đội thắng ở cặp Real và Chelsea đấu đội thắng ở cặp Man City và Bayern.

Serie A đang đứng trước cơ hội có 1 đại diện vào chung kết Champions League mùa này.

Lượt đi vòng tứ kết Champions League 2022 - 2023 sẽ diễn ra vào ngày 9 và 10/5. Lượt về sẽ diễn ra vào 16 và 17/5.

Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League 2022 - 2023 cũng mang đến kết quả khá thú vị. Ở cặp đấu đầu tiên, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Manchester United sẽ gặp đối thủ rất “già dơ” và có nhiều thành tích nhất ở Europa League trong những năm gần đây Sevilla. Trong khi đó, Juventus đối đầu Sporting Lisbon, đội bóng vừa loại Arsenal.

Ở cặp đấu tiếp theo, Bayer Leverkusen sẽ gặp Union Saint-Gilloise. Cặp đấu cuối cùng, AS Roma gặp Feyenoord.

Đội thắng trong cặp đấu giữa MU và Sevilla sẽ gặp Juventus hoặc Sporting ở bán kết đầu tiên.

Vòng tứ kết Europa League 2022 - 2023 cũng thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về giống vòng 1/8. Các trận lượt đi vòng tứ kết diễn ra vào ngày 11 và 12/4, các trận lượt về diễn ra vào ngày 18 và 19/4.

Tác giả: Minh Đăng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP