Thế giới

Kẻ hiếp dâm gây chấn động Hàn Quốc sắp được trả tự do

Kẻ hiếp dâm từng gây chấn động nước Hàn sẽ được trả tự do vào ngày 12/12 tới đây, trong bối cảnh người dân vô cùng lo lắng về khả năng tái phạm của hắn ta.

Ngày 11/12, trang YNA đưa tin, Cho Doo Soon, 69 tuổi sẽ được trả tự do sau 12 năm thực thi bản án của mình về tội Hiếp dâm trẻ em. Theo đó, bản án 12 năm được cho là quá nhẹ nhàng so với những gì Cho Doo Soon làm với nạn nhân.

Theo bộ Tư pháp Hàn Quốc, ngày 12/12, Cho Doo Soon sẽ được trả tự do vào khoảng 6h sáng sau khi đưa đến phòng quản chế ở Ansan để gắn thiết bị theo dõi điện tử.

Không những vậy, khác với những tù nhân khác được sử dụng phương tiện giao thông công cộng khi được thả, Cho Doo Soon sẽ được các nhân viên an ninh “hộ tống” trong xe bọc thép. Giải thích cho vấn đề này, chính phủ Hàn Quốc cho biết, họ sẽ phải chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ có thể xảy đến vì một số người dân trên mạng đã đăng tải kế hoạch trừng trị Cho sau khi được trả tự do.

Điều khiến dư luận bức xúc hơn, thông tin về Cho Doo Soon được giam giữ ở đâu hay trả tự do ở đâu đều được giấu kín. Nhiều người cho rằng Cho từng được giam trong trung tâm cải tạo ở Pohang trong vài năm rồi được chuyển đến nơi khác để tham gia chương trình trị liệu tâm lý dành cho tội phạm tình dục.

Đối mặt với sự bức xúc của người dân Hàn Quốc về việc Cho được thả tự do trong bí mật và nhận được ưu đãi đặc biệt của chính phủ, Cảnh sát thành phố Ansan cho biết họ đã tăng cường cảnh giác, lập chốt căn hộ của vợ nghi phạm để theo dõi tung tích hắn ta. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo thành phố cũng đã lắp đặt thêm 15 camera an ninh, tăng cường số đèn đường và hệ thống chiếu sáng trong khu vực lân cận.

Được biết, năm 2008, Cho Doo Soon đã bắt cóc NaYoung (tên nhân vẫn đã được thay đổi) rồi cưỡng hiếp, đánh đập, tra tấn rồi bỏ mặc em trong tình trạng đa chấn thương vô cùng nghiêm trọng.

Theo giám định thương tật, NaYoung đã bị hỏng đến 80% ruột già, các cơ quan các như buồng trứng, ruột, hậu môn bị tổn thương nghiêm trọng, mất khả năng làm mẹ vĩnh viễn. Cô bé còn gặp phải chấn thương nghiêm trọng, không dám tiếp xúc với người khác giới kể cả cha ruột trong một thời gian dài.

Tác giả: Han

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP