Thế giới

Ít nhất 50 người bị thiệt mạng do cơn bão Ida ở Mỹ

Tính đến ngày 5/9, số người thiệt mạng do cơn bão Ida ở vùng Đông Bắc nước Mỹ đã tăng lên ít nhất 50 người tronng khi vẫn còn nhiều người mất tích trong dòng nước lũ.

Nhà cửa và đồ đạc bị hư hại sau bão Ida tại New York, Mỹ, ngày 3/9/2021. Ảnh: THX/ TTXVN


Cụ thể, bang New York đã xác nhận 17 người thiệt mạng, trong đó 4 người ở Quận Westchester và số còn lại ở thành phố New York, nơi gần như tất cả các nạn nhân bị mắc kẹt trong các căn hộ được xây dựng trái phép.

Tại bang New Jersey, một người phát ngôn của Thống đốc bang này Phil Murphy, cho biết đã có 27 người chết và 4 người vẫn đang mất tích. Tại các bang khác ở vùng Đông Bắc cũng đã ghi nhận số người thiệt mạng do bão Ida như Connecticut, Pennsylvania và Maryland. Tại bang Louisiana, nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất, số người thiệt mạng do bão Ida trong ngày 4/9 đã đến tới 12 người sau khi cơn bão này này đổ bộ vào bang trên như một cơn bão cấp 4.

Cũng trong ngày 5/9, Lực lượng bảo vệ bờ biển của Mỹ cùng ngày cho biết lực lượng ứng phó với sự cố tràn dầu đã triển khai hàng rào gỗ nổi và các thiết bị hớt dầu để ngăn chặn một vụ tràn dầu khá lớn tại Vịnh Mexico được phát hiện sau khi cơn bão Ida quét qua khu vực này. Khu vực bị tràn dầu nằm ở vùng biển ngoài khơi Cảng Fourchon của bang Louisiana gần khu vực bão Ida đổ bộ- trung tâm chính của ngành công nghiệp hóa dầu Mỹ. Theo nhật báo Houston Chronicle, hiện vết dầu loang đã kéo dài hơn 19 km, đi qua vùng nước ấm của Vịnh Mexico, tuy nhiên nó vẫn chưa ảnh hưởng tới bờ biển của bang trên.

Tác giả: Văn Khoa

Nguồn tin: Báo Tin tức

  Từ khóa: siêu bão , thiệt mạng , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP