Thế giới

Iran kết án tử hình "kẻ chỉ điểm" khiến tướng Soleimani thiệt mạng

Iran được cho là đã ra lệnh tử hình người đã cung cấp thông tin cho Mỹ về địa điểm của tướng Soleimani trong vụ ám sát người đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm Quds.

Tướng Qasem Soleimani.


Người phát ngôn tư pháp của Iran tuyên bố một công dân nước này cung cấp thông tin về nơi ở của tướng Qasem Soleimani cho Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã bị xử tử. "Mahmoud Mousavi-Majd, một trong những điệp viên của CIA và cơ quan tình báo Israel Mossad đã bị kết án tử hình. Ông ta đã cung cấp địa điểm của tướng Soleimani cho kẻ thù của chúng ta", người phát ngôn nhấn mạnh.

Hồi cuối tháng 3 năm nay, tạp chí Newsweek dẫn lời một số nguồn tin giấu tên cho biết, chỉ có một vài người nhân vật nắm thông tin về vụ máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ở Iraq ám sát tướng Soleimani.

Theo các nguồn tin, vụ ám sát tướng Soleimani được thực hiện một cách bí mật đến nỗi ngay cả các vệ tinh gián điệp của quân đội Mỹ cũng không biết về vị trí của máy bay không người lái. Một trong những nguồn tin tiết lộ, không có tín hiệu GPS nào từ MQ-9 Reaper được ghi nhận khi máy bay này tiến về sân bay quốc tế Baghdad để thực hiện kế hoạch.

Vào ngày 3/1, tướng Soleimani, người đứng đầu Lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, đã thiệt mạng tại Sân bay Quốc tế Baghdad trong một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ do Tổng thống Donald Trump ra lệnh.

Vụ ám sát tướng Soleimani đã dẫn đến sự leo thang căng thẳng lớn giữa Tehran và Washington, với việc Iran chính thức đáp trả bằng cách tiến hành các cuộc không kích nhằm vào hai căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP