Số hóa

iPhone X “cháy hàng” chỉ sau vài phút nhận đặt trước

Apple đã chính thức nhận đặt hàng chiếc điện thoại cao cấp và đặc biệt nhất là iPhone X từ 2h chiều nay, 27/10, tuy nhiên, sản phẩm này đã nhanh chóng cháy hàng chỉ sau vài phút.

iPhone X là phiên bản đặc biệt của Apple mừng kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone đầu tiên.

Gần một thời gian dài sau khi ra mắt, Apple chính thức cho phép người dùng tại Mỹ đặt trước iPhone X với giá bán khởi điểm là 999 USD với 2 màu, và mỗi màu có 2 phiên bản dung lượng bộ nhớ gồm 128GB và 256GB. Những người đặt trước sản phẩm này sẽ được nhận máy trong ngày đầu tiên Apple mở bán - 3/11/.

Tuy nhiên, chỉ sau vài phút, rất nhiều người đã không thể đặt được iPhone X để nhận máy trong ngày đầu tiên bán ra thị trường. Thay vào đó, trên trang web của Apple đã thông báo thời điểm chuyển máy hiện tại đã lên tới từ 2-3 tuần. Trong khi đó, đã có không ít người nhận được xác nhận của Apple rằng iPhone X sẽ không thể xuất xưởng trong 4-5 tuần tới, thậm chí là sang tới tháng 12.

Đơn đặt hàng iPhone hiện tại sẽ xuất xưởng sau 4-5 tuần.

Nhiều người đã phàn nàn về hệ thống đặt hàng trên trang web Apple Store. Tại các đại lý là các nhà mạng, như T-Mobile, AT&T cũng khan hiếm nguồn hàng.

Thực tế này đã được dự đoán từ trước khi Apple mở bán. Nhiều nguồn tin cho rằng iPhone X sẽ khan hiếm cho đến cuối năm 2017. Nguyên nhân được cho là do sự thiếu hụt nguồn cung ứng linh kiện cho Apple, như camera 3D True Depth chuyên biệt và khó sản xuất.

Một nhà phân tích dự đoán sẽ chỉ có khoảng 2-3 triệu iPhone X được xuất xưởng trong đợt đầu tiên vào ngày 3/11 tới.

Tác giả: Khôi Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP