Thế giới

Indonesia: Sóng lớn cuốn trôi hơn 20 người ra biển, ít nhất 10 người tử vong

Theo Straits Times, một nhóm gồm 23 người nắm tay nhau cùng ngồi thiền trên bãi biển Payangan ở tỉnh Đông Java, Indonesia từ lúc rạng sáng ngày 13/2.

Chia sẻ với TVOne, cảnh sát địa phương Hery Purnomo cho hay nhóm người này đứng quá gần mép nước và không thể tự cứu mình khi sóng ập đến, cuốn họ ra xa.

Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát và các đội cứu hộ đã có mặt tại hiện trường. Cảnh sát khu vực và lực lượng cứu nạn vớt được 22 người, trong đó 10 người đã tử vong, còn 1 người đàn ông 40 tuổi hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Bãi biển Payangan ở tỉnh Đông Java, Indonesia. Ảnh: Google Maps

Cảnh sát khu vực cho biết hiện vẫn chưa rõ nhóm nạn nhân đã thực hiện nghi lễ gì vào thời điểm xảy ra sự cố. Vị đạo sư dẫn dắt nghi lễ may mắn sống sót sau vụ việc và sẽ bị thẩm vấn. Theo truyền thông địa phương, các nạn nhân đều đến từ các thị trấn gần đó và có liên quan đến nhau.

Trung tá Batara Pangaribuan – Chỉ huy quân sự khu vực Jember cho biết, bãi biển thường được canh gác và đóng cửa sau khi trời tối nhưng bằng cách nào đó nhóm du khách đã vào được bãi biển.

Trước đó, các quan chức đã cảnh báo du khách không nên bơi hoặc đến quá gần mặt nước vì các báo cáo gần đây về sóng cao.

“Bãi biển tương đối yên tĩnh vì đang trong mùa dịch. Ngay cả khi có khách, họ cũng sẽ chỉ ngồi trên bờ và không bơi vì sóng rất cao”, ông Pangaribuan nói.

Các bãi biển của Indonesia thường xuyên xảy ra triều cường và sóng mạnh nhưng thường thiếu các biện pháp an toàn cho du khách.

Năm 2021, hai du khách trong nước đã tử vong sau khi bị sóng cuốn trên bãi biển ở quận Malang, Đông Java.

Trong khi đó, năm 2019, năm người đi nghỉ trên một bãi biển ở tỉnh Lampung đã thiệt mạng sau khi bị sóng cuốn trôi.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP