Xe

Hyundai Exter sắp bán chính thức tại Việt Nam

Bên cạnh sự xuất hiện của Palisade và Custin, mẫu SUV cỡ A - Hyundai Exter dự kiến sẽ được bán chính thức trong tháng 10 để cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ nhất.

Theo thông tin từ phía đại lý, Hyundai Exter được thông báo sẽ dự kiến trình làng trong tháng 10 tới, cạnh tranh trong phân khúc A-SUV nhỏ nhất hiện nay, với giá bán khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, phân khúc này hiện có các mẫu như Kia Sonet và Toyota Raize với nhiều lợi thế về kích thước và động cơ.


Chưa rõ Exter có thực sự bán chính thức tại Việt Nam hay không nhưng mẫu xe này thậm chí đã được thông báo sẽ lắp ráp trong nước để hưởng mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ chính phủ, nhưng các phiên bản cụ thể của xe chưa được tiết lộ.

Hyundai Exter vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ cách đây không lâu, nhằm cạnh tranh với một số mẫu xe có giá bán rẻ tại đây. Tuy nhiên, xe được đánh giá sẽ gặp không ít khó khăn ở Việt Nam khi sở hữu kích thước khá nhỏ, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.815 x 1.710 x 1.631 mm, "bé hạt tiêu" hơn 2 đối thủ chính.

Trong khi đó, động cơ của xe chỉ là máy 1.2L 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, kết hợp với hộp số sàn hoặc tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 114 Nm. Động cơ này chỉ tương đương các mẫu xe đô thị phân khúc A hiện nay, khó làm hài lòng các tín đồ ưu tiên sức mạnh.


Xe cũng dự kiến được trang bị các hệ thống an toàn ở mức cơ bản, điển hình như: Chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và 6 túi khí. Cùng với đó, xe có một số tiện ích khá hiện đại, nổi bật với cửa sổ trời, sạc không dây, điêu hòa tự động, màn hình giải trí 8 inch tích hợp Apple CarPlay va Android Auto.

Các đối thủ chính của Hyundai Exter tại Việt Nam dự kiến là Kia Sonet với giá bán 519 - 574 triệu đồng, cùng Toyota Raize giá 552 triệu đồng, và có thể cả VinFast VF 5 Plus với giá 458 triệu đông (không pin) va 538 triệu đồng (kèm pin).

Tác giả: CTV Hoàng Phúc

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Hyundai Exter , Hyundai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP