Trong nước

Huyện Mỹ Đức kỷ luật 25 đảng viên vi phạm năm 2017

Trong năm 2017, huyện Mỹ Đức đã kỷ luật 25 đảng viên, trong đó có có 6 cán bộ chủ chốt xã Đồng Tâm.

Tại hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2017, ông Đỗ Trung Hai - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mỹ Đức cho biết, trong năm qua huyện này đã tăng cường kiểm tra, giám sát, trong đó thành lập 6 đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra đối với 18 tổ chức cơ sở đảng.

Huyện Mỹ Đức cũng đã ban hành quyết định và kế hoạch kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đối với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm nhiệm kỳ 2015- 2020 và 6 cán bộ trong Ban Chấp hành Đảng bộ xã vì để xảy ra sự việc tranh chấp đất đai, bắt giữ cán bộ, khiến nơi đây trở thành “điểm nóng” từ ngày 15/4/2017 đến ngày 22/4/2017. Đối với 6 cán bộ chủ chốt xã Đồng Tâm, đã khai trừ đảng 1 người, cảnh cáo 4 người và khiển trách 1 người.

Nhiều cán bộ chủ chốt xã Đồng Tâm bị kỷ luật trong năm 2017

Theo lãnh đạo Huyện ủy Mỹ Đức, trong năm 2017 huyện đã thường xuyên tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức Đảng, đảng viên trong việc thực hiện các quy định của Điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp.

Tiến hành kiểm tra, giám sát và thực hiện các quy trình kỷ luật Đảng đối với đảng viên có dấu hiệu vi phạm tại các Đảng bộ, Tổ chức Đảng trực thuộc, đảm bảo thực hiện khách quan, minh bạch, đúng nguyên tắc. Theo đó đã kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên tại Đảng bộ xã Hợp Thanh, Đảng bộ xã Đại Hưng, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đồng Tâm, Chi bộ thôn Hoành - Đảng bộ xã Đồng Tâm.

Theo thống kê, năm 2017 huyện Mỹ Đức có tổng sổ đảng viên phải thi hành kỷ luật là 25 trường hợp trong đó, 19 trường hợp khiển trách, 5 trường hợp cảnh cáo, 1 trường hợp khai trừ. Bên cạnh đó, đã thi hành kỷ luật đối với Đảng bộ xã Đồng Tâm với hình thức cảnh cáo.

Để đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy và yêu cầu nhiệm vụ của hệ thống chính trị tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã điều động, luân chuyển ông Phan Văn Sự - Trưởng Phòng Nội vụ huyện đến nhận công tác tại xã Đồng Tâm, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Đồng Tâm, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Huyện Mỹ Đức đánh giá, đến nay, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Đồng Tâm dần ổn định; hoạt động của hệ thống chính trị xã Đồng Tâm dần đi vào nề nếp; nhận thức của bộ phận lớn cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân xã Đồng Tâm có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống của nhân dân xã Đồng Tâm dần được ổn định.

Tác giả: Nguyên Khánh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP