Tin địa phương

Huyện Hòa Vang xử lý các khu du lịch “bêtông hóa” sông Luông Đuông

Sau phản ánh của TTXVN, Đội kiểm tra Quy tắc đô thị huyện Hòa Vang (Đà Nẵng) đã lập hồ sơ tham mưu xử phạt, hoàn thiện hồ sơ xử lý với các dự án du lịch “bêtông hóa” sông Luông Đuông.

Các khu dã ngoại đổ bêtông, cát sỏi nhằm san nền, xây dựng khu lưu trú ngay sát bờ sông Luông Đông. (Ảnh: Quốc Dũng/TTXVN)


Sau khi phóng viên TTXVN phản ánh tình trạng “bêtông hóa” tại các khu du lịch đầu nguồn sông Luông Đông (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), chiều 10/4, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Hòa Vang Nguyễn Tấn Khoa cho biết Đội kiểm tra Quy tắc đô thị huyện đã tổ chức đoàn kiểm tra và có báo cáo về vấn đề này.

Với nội dung phóng viên TTXVN phản ánh các khu cắm trại làm kè đá, làm đường chặn dòng chảy của dòng suối, Đội kiểm tra Quy tắc đô thị huyện Hòa Vang đã kiểm tra hồ sơ và hiện trạng sử dụng đất tại dự án.

Tại vị trí làm đường qua suối, nguyên hiện trạng trước đây là đường công vụ của đơn vị bộ đội 971 hình thành từ trước khi dự án được triển khai. Các kè đá dọc hai bên bờ suối đã được lát đá và trát vữa, theo trình bày của chủ đầu tư là để chống sạt lở đất.

Việc chủ đầu tư tự kè đá dọc hai bên bờ suối các đơn vị chức năng của huyện đang kiểm tra, đối chiếu hình ảnh trước và sau khi kè, đánh giá mức độ bị ảnh hưởng để tham mưu lãnh đạo huyện cho ý kiến xử lý.

Theo báo cáo, các khu cắm trại trên nằm trong đất dự án Khu Du lịch sinh thái Lái Thiêu, được Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng quy hoạch tại Quyết định số 6519/QĐ-UBND ngày 15/9/2014, với tổng diện tích 250.514m2.

Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Bảo Ân, mục đích sử dụng đất: đất thương mại dịch vụ (95.209m2) và đất rừng sản xuất (154.675m2).

Phần đất xây dựng công trình thuộc dự án Khu Du lịch sinh thái Lái Thiêu có 6 loại công trình được xây dựng gồm nhà hàng, khu ngắm cảnh, khu nhà sàn, khu câu cá, các khu cắm trại, khu công viên nước (theo hồ sơ được duyệt).

Qua kiểm tra thực tế, dự án đã đi vào hoạt động hơn 3 năm nay. Khu vực dự án đã có lắp dựng các lều trại các hạng mục khác của dự án được xây dựng phù hợp với quy hoạch được duyệt.

Bên cạnh đó, báo cáo nêu Ủy ban Nhân dân xã Hòa Phú đã phát hiện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Công Viên Thượng Nguồn Lộc Phát lắp dựng các lều vải và hoạt động kinh doanh du lịch, ủy ban nhân dân xã đã lập biên bản vi phạm hành chính, đình chỉ mọi hoạt động xây dựng, khai thác và chuyển hồ sơ xử phạt vi phạm hành chính lên huyện do vượt thẩm quyền xử phạt của ủy ban nhân dân xã.

Lãnh đạo Ủy ban Nhân dân huyện Hòa Vang đã giao Đội kiểm tra Quy tắc đô thị huyện Hòa Vang tham mưu xử lý. Hiện nay, Đội kiểm tra Quy tắc đô thị huyện Hòa Vang đã lập hồ sơ tham mưu xử phạt vi phạm hành chính theo quy định, đang lấy ý kiến phòng tư pháp, phòng tài nguyên và môi trường huyện để hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định./.

Tác giả: Quốc Dũng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP