Pháp luật

Hưng Yên: Bắt nhóm đánh bạc dưới hình thức “xóc đĩa”

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án khởi tố 18 bị can về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Trước đó vào hồi 00h15 ngày 12/8/2022, Đại tá Nguyễn Thành Sơn – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đã trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện Văn Giang; Công an xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang và đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh phát hiện và bắt quả tang tại nhà ông Nguyễn Văn Lưởng, SN: 1966 ở thôn Phi Liệt, xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên có 18 đối tượng đang có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức “xóc đĩa”.

Quá trình bắt giữ cơ quan Công an đã thu giữ gần 200 triệu đồng tiền mặt trên chiếu bạc và trong người các đối tượng; 01 tấm thảm; 01 bộ bài chắn; 01 bộ tú lơ khơ; 01 bộ bát đĩa xứ; 04 quân vị hình tròn; 01 xe ôtô; 03 chiếc xe máy và nhiều vật chứng có liên quan khác.

Nhóm đối tượng đánh bác dưới hình thức "xóc đĩa".

Địa điểm tổ chức đánh bạc của nhóm đối tượng

Được biết nhóm đánh bạc trên do Đỗ Văn Hoà - SN: 1991. HKTT: Thôn Phi Liệt - Liên Nghĩa - Văn Giang - Hưng Yên cầm đầu và đứng ra tổ chức cho các con bạc có địa chỉ tại huyện: Văn Giang, Khoái Châu thuộc tỉnh Hưng Yên; TP Hà Nội và Hải Phòng đến tham gia sát phạt nhau bằng tiền. Để phục vụ cho việc đánh bạc Hoà thuê 05 đối tượng có tiền án, tiền sự có nhiệm vụ cảnh giới và đưa đón các con bạc đến điểm chơi, khi lên xe các con bạc sẽ bị thu điện thoại sau đó di chuyển lòng vòng nhiều nơi để tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. Hoà thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc khi thì tổ chức cho các con bạc đánh tại tầu trên Sông Hồng khu vực giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội.

Lúc thì tổ chức cho các con bạc chơi ở các nhà cao tầng kiên cố với nhiều lớp cửa bảo vệ và camera giám sát, các đối tượng khai với cơ quan Công an không đánh bạc tại một địa điểm quá 2 đêm để tránh bị phát hiện bắt giữ. Khi đánh bạc Hoà giao cho đàn em có nhiệm vụ cảnh giới từ trong nhà ra ngoài ngõ đến các đường to vào địa điểm đánh bạc, nếu phát hiện bất thường các đối tượng cảnh giới sẽ thông báo cho Hoà để nghỉ chơi, tiêu huỷ tang vật và giải tán các con bạc.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan.

Tác giả: Phạm Trọng Tùng

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP