Giải trí

Hồng Diễm: Ca hiếm trong truyền hình Việt

Tôi biết Hồng Diễm từ khi cô còn là một người mẫu, MC, bẵng đi cũng đã hơn 10 năm. Xinh đẹp, duyên dáng, không diễn quá nhiều phim nhưng vai diễn nào cũng để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Dù mô tuýp nhân vật mà Hồng Diễm hóa thân đều “một màu” hiền lành, cam chịu, gặp nhiều sóng gió trong tình yêu, hôn nhân, bị nhiều kẻ xấu hãm hại…

Đang là một người mẫu khá nổi tiếng, không tranh thủ cơ hội để nhận show diễn hay làm quảng cáo, Hồng Diễm biến mất khỏi showbiz để lấy chồng. Người ta đồn rằng Hồng Diễm lấy chồng đại gia và rồi chắc cô nàng người mẫu xinh đẹp sẽ yên phận với cuộc sống gia đình không bao giờ trở lại với nghệ thuật. Bởi, phát triển sự nghiệp tốt nhất là khi còn son rỗi. Nhưng có lẽ quy luật đấy với Hồng Diễm lại quay ngược lại.

Thời điểm bộ phim “Cầu vồng tình yêu” ra mắt, Hồng Diễm đóng cặp với Hồng Đăng. Sau khi được trình chiếu, “Cầu vồng tình yêu” trở thành hiện tượng truyền hình bởi thu hút được nhiều lượt xem và lượng quảng cáo kỷ lục. Phim cũng giúp cho tên tuổi của Hồng Đăng và Hồng Diễm vụt sáng, trở thành một trong những cặp diễn viên được yêu thích nhất trên màn ảnh nhỏ. Về sau này, cặp đôi này được yêu thích đến mức, khán giả lúc nào cũng mong chờ sốt sắng với các dự án phim mà có thông tin đôi bạn diễn này đóng cặp với nhau.

Thời điểm này, khi “Hoa hồng trên ngực trái” đang phát sóng, diễn xuất của Hồng Diễm được đánh giá thực sự bùng nổ, xuất sắc. Ảnh tư liệu

Thời điểm đó, đạo diễn Đỗ Thanh Hải (GĐ Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam) đã dành lời khen cho Hồng Diễm, một diễn viên tay ngang mà anh đánh giá diễn rất tốt. Thế nhưng, không tận dụng cơn sốt của phim đang nổi tiếng như nhiều diễn viên khác để có thêm nhiều dự án lớn, nhỏ, Hồng Diễm lại “biến mất”. Để tới tận 6 năm sau, Hồng Diễm lại được mời trở lại phim ảnh và lại đóng cặp với Hồng Đăng trong phim “Matxcova mùa thay lá”. Hồng Diễm từng cho biết: “Lý do lớn nhất mà tôi không tham gia phim trong suốt 6 năm là vì tôi sinh bé thứ 2 và bận chăm sóc con nhỏ. Ngoài ra có một lý do nữa là vì trong thời gian đó tôi cảm thấy chưa tìm được kịch bản phù hợp, thật sự thích khiến mình dám bỏ hết tất cả để tham gia”.

Và có lẽ khi hai con đã lớn, Hồng Diễm mới trở lại mạnh mẽ với các vai diễn dài hơi liên tục trong các năm 2018 “Cả một đời ân oán” và giờ là “Hoa hồng trên ngực trái”. Hồng Diễm vào vai Khuê, một phụ nữ chỉ chuyên tâm làm nội trợ, phụ thuộc hoàn toàn kinh tế vào chồng. Biết mười mươi chồng ngoại tình, bị tiểu tam công khai thách thức nhưng Khuê lại bị gã chồng vũ phu đánh và sỉ nhục không thương tiếc, đòi ly hôn. Diễn xuất của Hồng Diễm thực sự bùng nổ, đặc biệt khi cô diễn những cảnh say xuất sắc, thể hiện nội tâm giằng xé, sự đau khổ của một phụ nữ sống phụ thuộc, bị chồng khinh thường. Ê kíp đoàn phim không tiếc lời khen cho rằng, đây là cảnh quay xuất sắc nhất trong sự nghiệp của cô từ trước đến nay.

Một điều lạ nữa ở Hồng Diễm là việc cô hầu hết các phim cô tham gia đều đóng cặp đôi với Hồng Đăng nhưng đến giờ vẫn rất gây sốt với khán giả mỗi khi cặp đôi này tái ngộ. Sự kết hợp của Hồng Đăng - Hồng Diễm có lẽ là cái duyên không thể lý giải được trên sóng truyền hình Việt. Hiếm có cặp diễn viên nào chiếm giữ được tình cảm của khán giả và lòng tin của đạo diễn phim đến như vậy. Ngoài đời, cả Hồng Đăng và Hồng Diễm đều đã lập gia đình và có cuộc sống riêng, thế nhưng mỗi khi kết hợp chung một dự án phim, cặp đôi vẫn ngọt ngào tình tứ như những năm tháng của “Cầu vồng tình yêu” vậy. Có lẽ đây là cái duyên nghề, duyên “yêu” và quan trọng hơn, đó cũng chính là điều khán giả mong mỏi khi mỗi lần cặp đôi này xuất hiện.

Nhiều người đã không ngần ngại gọi Hồng Đăng là soái ca chung tình nhất màn ảnh khi đóng cặp với một bóng hồng đến 4 lần. Không chỉ thế, mỗi lần kết đôi, Hồng Đăng - Hồng Diễm đều mang đến cho khán giả những cảm xúc mới mà ít cặp đôi diễn viên nào thể hiện được.

Hồng Đăng từng chia sẻ, anh không gặp quá nhiều khó khăn để nhập vai hay đóng cảnh tình cảm với Hồng Diễm. “Kể cả sau nhiều năm, tôi và Diễm không hề có khoảng cách hay bỡ ngỡ. Khi bấm máy ở những cảnh quay đầu tiên, chúng tôi đã cảm thấy rất ăn ý. Chính vì quá nhập vai nên lần nào diễn xong với Hồng Diễm, anh cũng cảm thấy… mất sức” - nam diễn viên chia sẻ.

Còn về phía Hồng Diễm cô cho rằng, cái duyên điện ảnh giữa cô và Hồng Đăng là điều rất đặc biệt vì không phải ai cũng có được bạn diễn ăn ý như thế. Dù cô cũng thừa nhận diễn xuất của mình không đa dạng. Chỉ phù hợp với các vai diễn gần với tính cách của mình. Vì, ngoài đời, tính cách của cô cũng hiền lành như những gì thể hiện trên phim. “Nên việc gặp được Hồng Đăng đó là một may mắn của tôi. Thực sự rất khó tìm được một người thứ hai như Đăng”- Hồng Diễm cho hay.

Giống như Khuê, Hồng Diễm dành sự ưu tiên hàng đầu cho gia đình, chồng con, sẵn sàng gác lại sự nghiệp riêng để toàn tâm vun vén cho tổ ấm. Điều khác biệt duy nhất là Hồng Diễm không bị phụ thuộc, không ở thế bị động như Khuê và những nhân vật người vợ tội nghiệp mà trước đây cô từng thể hiện.

Trong cuộc sống hôn nhân, Hồng Diễm tự nhận mình là “người an phận”, sống khép kín. Hiện tại, Hồng Diễm đang có cuộc sống gia đình hạnh phúc bên chồng và hai con. Đến nay, khi hai con gái và trai đều đã lớn, Hồng Diễm vẫn không công khai danh tính ông xã. Cô chỉ bật mí đôi điều như ông xã là người tâm lý, thương vợ, biết san sẻ và ủng hộ công việc của vợ. Nữ diễn viên kể rằng, những khi rảnh rỗi, ông xã còn đưa các con đến tận trường quay xa để thăm và động viên mẹ.

Hồng Diễm không ngại tự nhận xét mình là người phụ nữ hơi vụng về, nhưng lại rất tự hào về khả năng chăm sóc con cái. Đối với con cái, Hồng Diễm vừa là bà mẹ dịu dàng, gần gũi như tính cách vốn có nhưng cũng nghiêm khắc lúc cần. Đối với Hồng Diễm, làm mẹ có lẽ là sự nghiệp quan trọng nhất trong cuộc đời cô nên nữ diễn viên không muốn bỏ lỡ khoảnh khắc nào để đồng hành cùng các con trong giai đoạn trưởng thành.

Chính nhờ sự bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống gia đình mà nhan sắc của Hồng Diễm cũng ngày một rạng rỡ hơn. Ở tuổi 37, cô không thay đổi gì mấy so với thuở mới vào nghề có chăng chỉ đằm thắm hơn, nữ diễn viên vẫn giữa nguyên nét nữ tính, tươi tắn, trẻ trung.

Tác giả: Thái Phương

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

  Từ khóa: Hồng Diễm , ca sĩ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP