Cuộc sống

Hôn nhân, gặp đúng người thì trân trọng, gặp sai người hãy dừng lại

Con gái à, muốn biết một người đàn ông yêu con như thế nào, hãy nhìn cách người ấy tự tạo khoảng cách với người khác giới con sẽ hiểu…

Ngày con dẫn bạn trai về ra mắt, mẹ vừa vui vừa lo. Mẹ lo, không biết người đàn ông mà con lựa chọn có phải là người bạn đời hiểu con, yêu con đến cuối đời hay không?

Từng trải, mẹ hiểu, một cuộc hôn nhân tốt đẹp cần sự nỗ lực của của hai. Mẹ nhớ có một ông bố đã từng nói với con gái: "Hôn nhân không phải là 1 + 1 = 2, mà là 0.5 + 0.5 = 1. Sau khi kết hôn, hai người các con mỗi người phải gạt đi một nửa cá tính mới có thể tạo thành một gia đình hạnh phúc. Hôn nhân không phải chiếm hữu mà là kết hợp".

Ảnh minh họa.

Thế nên, người đàn ông muốn con phải hy sinh thì con gái à, mẹ khuyên con nên rời xa kẻ đó. Mẹ nghĩ, con người ta ai cũng mang trong mình một phần ích kỷ nhưng trong tình yêu, người đàn ông thật lòng yêu con sẽ mong con được sống hạnh phúc, sẽ luôn ủng hộ ước mơ của con, tôn trọng sự nghiệp của con và sẽ không biến bờ vai của con trở thành bàn đạp để bản thân tiến lên.

Hãy yêu người đàn ông sẽ cùng con cố gắng vì một mục tiêu chung nhưng vẫn luôn tôn trọng quyền riêng tư của nhau.

Mẹ nhận thấy rằng, phụ nữ ở xã hội hiện đại nhiều áp lực hơn xưa. Ở nơi làm việc, họ được yêu cầu làm việc ngang sức, ngang tầm với đàn ông. Ở nhà, họ được yêu cầu là một người vợ đảm, mẹ hiền. Vì thế, để giảm đi gánh nặng, áp lực cho mình, con nên tìm người bạn đời vì con mà chịu vào bếp, vì con mà làm bất cứ việc gì. Đừng chọn người chỉ nói yêu con nhưng chẳng bao giờ mó tay vào việc nhà, cũng như chẳng chịu vì con mà vứt bỏ quyền lợi của cá nhân. Đó chẳng phải tình yêu.

Mẹ không cấm cản con yêu một người đàn ông nhà nghèo, bởi điều đáng sợ hơn là nghèo ý chí. Con có thể lấy một anh chàng không có tiền nhưng cần cù chịu khó, ngay thẳng hơn một kẻ nhà giàu nhưng không chịu làm ăn ổn định, không có chí tiến thủ.

Cuộc sống hôn nhân tốt đẹp hay tồi tệ suy cho cùng vẫn được quyết định bởi chính người trong cuộc. Đối diện với hôn nhân, con phải nhìn cho thấu đáo, đối diện với người thương phải tìm hiểu cho kĩ càng, kết hôn rồi phải biết tự lập, gặp được đúng người thì trân trọng, gặp sai người thì kịp thời dừng lại để bớt đi phần tổn thương.

Mẹ hy vọng, con gái của mẹ bước vào cuộc sống hôn nhân một cách mạnh mẽ, nhưng cũng không sợ hãi khi xảy ra biến cố. Bởi sau tất cả, mẹ chỉ cần con hạnh phúc.

Tác giả: P.L

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: gia đình , tình yêu , hôn nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP