Du lịch

Hòn đảo chôn giấu kho báu bí ẩn hơn 120 triệu USD, ai cũng thèm muốn

Đảo Mahé ở quốc đảo Seychelles gắn liền với giai thoại về kho báu 120 triệu USD. Nhiều người đã cố công đi tìm kho báu này nhưng đều không có kết quả.

Một kho báu trị giá 120 triệu USD được cho là chôn giấu trên hòn đảo Mahé ở quốc đảo Seychelles. Giai thoại về kho báu khổng lồ này được cho là bắt đầu từ những năm 1700.

Bức vẽ tên cướp biển khét tiếng Olivier Levasseur. Ảnh: Tripfreakz.com.

Theo đó, người đàn ông Pháp có tên Olivier Levasseur được trao quyền điều hành một con tàu tư nhân. Nhưng chỉ trong vòng vài tháng, Levasseur quyết định chuyển hướng sang một “nghề nghiệp” mang lại thu nhập cao trong thời gian ngắn: Cướp biển.

Nhóm hải tặc do Levasseur cầm đầu thực hiện trót lọt nhiều vụ cướp bóc tàu thuyền đi biển. Trong số đó, Levasseur và hơn 700 tên cướp biển đã tấn công một tàu chiến Tây Ban Nha thuộc sở hữu của Anh có tên Nossa Senhora do Cabo khi nó ở bến cảng của đảo Bourbon (nay là đảo La Réunion, Pháp).

Nhóm của Levasseur tàn sát toàn bộ thủy thủ trên tàu và tìm thấy khối tài sản khổng lồ ngoài sức tưởng tượng. Một nhà sử học từng mô tả, con tàu Tây Ban Nha là một "ngôi nhà kho báu nổi trên nước, chứa rất nhiều thanh vàng, bạc, đá quý, kim cương thô, tiền vàng guinea, đĩa thánh và cốc thánh của nhà thờ".

Sau khi chiếm được chiến lợi phẩm, nhóm cướp biển trở về sào huyệt rồi chia nhỏ số tài sản. Ảnh minh họa.

Sau khi chiếm được chiến lợi phẩm, nhóm cướp biển nhanh chóng tẩu thoát về sào huyệt rồi chia nhỏ số tài sản. Levasseur chiếm phần lớn số của cải trong khi những hải tặc khác được chia phần còn lại. Theo lời đồn, mỗi tên cướp biển nhận được 42 viên kim cương và 5.000 đồng vàng guinea. Những tên cấp cao hơn thì được chia nhiều hơn.

Do sự truy đuổi gắt gao của Hải quân Anh, nhóm hải tặc đã tách ra bỏ trốn. Levasseur mang theo số của cải tích cóp được nhiều năm lên đảo Mahé (ở quốc đảo Seychelles) rồi chôn giấu ở đó.

Đến năm 1730, Levasseur bị bắt giữ rồi bị xử tử trên đảo La Réunion vì tội ác đã gây ra trong thời gian làm cướp biển. Trước khi chết, hắn thoáng nhìn thấy trong đám đông tụ tập xung quanh có một số thành viên thuộc nhóm cướp biển cũ. Vì vậy, Levasseur đã ném một tấm da lên không trung và hét lớn: "Kho báu của ta sẽ thuộc về ai hiểu được thứ này". Mảnh da đó chính là bản đồ chỉ dẫn gồm 17 dòng mật mã.

17 dòng mật mã chỉ dẫn vị trí cất giấu kho báu của Levasseur. Ảnh: Wikipedia.

Mặc dù tấm bản đồ đã được Bảo tàng Anh chứng minh là đồ thật từ thế kỷ 18 nhưng dưới con mắt của người bình thường, 17 dòng mật mã chỉ giống như những ký hiệu lộn xộn, vô nghĩa.

Được biết, Levasseur vốn là một nhà trí thức, học giả người Hy Lạp và Latin, rất giỏi trong nghệ thuật dùng ký hiệu tượng trưng. Do đó, nhiều chuyên gia mật mã, thợ săn kho báu dù đã mất nhiều thời gian, công sức tìm cách giải mã thông điệp trên nhằm tìm ra vị trí Levasseur chôn giấu kho báu nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai giải mã thành công.

Không ít người đã đặt chân lên đảo Mahé để tìm kiếm kho báu khổng lồ của gã cướp biển người Pháp với hy vọng đổi đời. Tuy nhiên, sau nhiều năm tìm kiếm, kho báu triệu đô trên vẫn là một ẩn số. Theo đó, những cuộc săn sùng kho báu trên đảo Mahé vẫn chưa kết thúc.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Hòn đảo , kho báu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP