Giáo dục

Hơn 1.200 học sinh tham gia vòng sơ khảo Olympic tiếng Anh tiểu học

Theo ban tổ chức cuộc thi tiếng Anh tiểu học, để giành thứ hạng cao, thí sinh cần rèn luyện tiếng Anh giao tiếp chuẩn quốc tế, ngữ pháp chuyên sâu và kỹ năng làm bài thi hiệu quả.

Mới đây, tại trường tiểu học Gia Thụy, 1.221 học sinh lớp 5 từ 453 trường trên khắp 30 quận huyện của Hà Nội chính thức bước vào vòng sơ khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học (EO1) năm học 2017-2018. Đây là năm thứ 15 liên tiếp Sở GD&ĐT thành phố Hà Nội đồng hành với Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam tổ chức cuộc thi này.

Đánh giá về cuộc thi Olympic tiếng Anh lần này, ông Phạm Hữu Hoan - Trưởng phòng Giáo dục Phổ thông, Sở GD&ĐT Hà Nội - cho biết một trong những điểm nổi bật của Olympic tiếng Anh tiểu học năm nay là có đủ 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham dự, tăng 19 trường so với năm học trước. Đặc biệt, gần 1/2 thí sinh đến từ các huyện ngoại thành.

Theo ông, đây thực sự là dấu hiệu đáng mừng cho thấy trình độ tiếng Anh của các em học sinh ngoại thành ngày càng tiến bộ.

Phần giao lưu “Tiếng Anh thật dễ” với giáo viên nước ngoài đến từ Language Link đã giúp các thí sinh xóa tan căng thẳng và tự tin bước vào bài thi sơ khảo. Ảnh: BTC.

Các thí sinh bước vào vòng sơ khảo với tâm lý hồi hộp cùng hy vọng giành giải cao để tiếp tục đi vào vòng trong.

Em Nguyễn Ngọc Phương Anh (lớp 5B, trường TH Chu Văn An) chia sẻ cuộc thi còn là cơ hội để em nhận ra những kỹ năng còn yếu của mình để khắc phục và cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

Trong khi đó, Nguyễn Đồng Khải (trường TH Kim Quan) cảm thấy học hỏi được nhiều điều, đặc biệt về từ mới.

Giống đa phần thí sinh, Đồng Khải cho rằng bài thi khá khó nhưng các câu hỏi đều dựa trên kiến thức em từng học ở trường.

Ông Gavan Iacono - Tổng giám đốc Language Link Việt Nam, đại diện ban tổ chức - cũng khẳng định nội dung bài thi năm nay dựa trên nền kiến thức trong chương trình tiếng Anh cấp tiểu học. Thí sinh không những phải có lượng từ vựng, ngữ pháp cơ bản mà còn biết vận dụng các kiến thức này trong giao tiếp thường ngày.

Cụ thể, thí sinh phải xác định được nghĩa các từ, cụm từ và hiểu được nội dung của các bài đọc ngắn để chọn lựa đáp án chính xác. Ngoài ra, bài thi cũng đòi hỏi thí sinh nghe nói thành thạo các chủ đề liên quan đến bản thân, gia đình, bạn bè và kiến thức đã học.

Ông Gavan Iacono cho biết nội dung bài thi dựa trên nền kiến thức trong chương trình tiếng Anh cấp tiểu học. Ảnh: BTC.

"Để giành được thứ hạng cao trong cuộc thi, các thí sinh cần rèn luyện khả năng tiếng Anh giao tiếp chuẩn quốc tế, ngữ pháp Tiếng Anh chuyên sâu và kỹ năng làm bài thi hiệu quả", ông Iacono khuyên.

Với việc kiểm tra toàn diện khả năng học và thực hành tiếng Anh của thí sinh, EO1 góp phần đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh trên địa bàn Hà Nội. Cuộc thi ngày càng thu hút sự quan tâm từ phía nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh.

Qua 15 kỳ tổ chức với tổng số gần 20.000 thí sinh tham dự qua các năm, EO1 chứng minh được sức hút và trở thành một trong những cuộc thi tiếng Anh được mong đợi nhất trong năm đối với các em học sinh cấp một tại thủ đô.

Thí sinh chăm chú làm bài thi, vòng sơ khảo sẽ chọn ra 200 em vào vòng chung khảo. Ảnh: BTC.

Sau vòng sơ khảo, ban tổ chức chọn ra 200 thí sinh đạt điểm cao nhất bước vào vòng chung khảo dự kiến diễn ra vào ngày 14/4 để tranh các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Vòng chung khảo dự kiến diễn ra vào ngày 14/4. Thí sinh sẽ được đánh giá kỹ năng nghe và đọc hiểu trong 45 phút trước khi phỏng vấn đánh giá kỹ năng nói trong 5-7 phút với giáo viên nước ngoài. Đặc biệt, tại phần thi Nói, giám khảo chính là giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic.

Ngoài ra, dù chưa đủ điểm để bước vào vòng thi sau, 300 thí sinh đạt điểm cao tiếp theo vẫn sẽ được nhận giấy khen và quà như sự ghi nhận từ ban tổ chức.

Các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận giấy khen từ Sở GD&ĐT Hà Nội và Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ tiếng Anh tại Language Link Academic.

Ban tổ chức cũng trao giải tập thể cho các trường Tiểu học và các phòng giáo dục có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Năm 2018, cuộc thi Olympic tiếng Anh Tiểu học được tổ chức lần thứ 15. Cũng như các kỳ thi Olympic tiếng Anh, đây trở thành một sân chơi sáng tạo cho các em học sinh đam mê học tiếng Anh và có năng khiếu tiếng Anh, đáp ứng mong mỏi của đông đảo phụ huynh, nhà trường và học sinh tại thủ đô.

Để cập nhật thường xuyên các thông tin về cuộc thi, độc giả có thể truy cập website chính thức.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Olympic tiếng Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP