Giáo dục

Học sinh Hà Giang vào chung kết thi Toán bằng tiếng Anh quốc tế

Một học sinh Hà Giang cùng 8 em khác giành huy chương bạch kim vòng quốc gia sẽ sang Singapore dự thi Olymmpic Toán châu Á - Thái Bình Dương.

Ngày 26/5, tại Học viện Hwa Chong (Singapore), vòng chung kết cuộc thi Toán châu Á - Thái Bình Dương (APMOPS) năm 2018 sẽ có sự góp mặt của 9 học sinh Việt Nam. Những em này đã giành huy chương bạch kim tại vòng quốc gia, được tổ chức ngày 7/4 tại Việt Nam.

Hoàng Tuấn Dũng là học sinh giỏi Toán nổi tiếng ở tỉnh Hà Giang. Ảnh: Báo Hà Giang

Hoàng Tuấn Dũng, học sinh lớp 7 trường THCS Minh Khai (Hà Giang) là một trong chín học sinh được huy chương bạch kim. Em là thí sinh miền núi phía Bắc đầu tiên nhận được giải thưởng cao nhất ở kỳ thi APMOPS vòng quốc gia. Trong tám học sinh còn lại, bảy em đến từ các trường THCS ở Hà Nội, một em là học sinh trường THCS Hồng Bàng (Hải Phòng).

"Việc có hai học sinh ngoài Hà Nội nhận được huy chương bạch kim là dấu hiệu đáng mừng vì nó cho thấy phong trào học Toán bằng tiếng Anh đã lan rộng sang nhiều tỉnh thành", thầy Trần Phương, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng, nhận định.

Đỗ Quang Minh, học sinh lớp 7 trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đứng đầu APMOPS vòng quốc gia. Kể từ năm 2016 tới nay, Minh đã giành 12 huy chương vàng và bạch kim ở các cuộc thi Toán học.

Đỗ Quang Minh, học sinh có thành tích đứng đầu APMOPS vòng quốc gia năm 2018, cùng thầy giáo Trần Phương. Ảnh: T.P

APMOPS dành cho học sinh lứa tuổi 11-12 là một trong những cuộc thi danh giá nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc thi do Học viện Hwa Chong (Singapore) tổ chức hàng năm theo hai vòng: vòng 1 tại 14 quốc gia và vòng 2 tại Singapore.

Tại vòng 1, thí sinh phải giải và điền đáp số cho 30 câu hỏi Toán bằng tiếng Anh trong 120 phút. Tất cả bài thi được gửi về Singapore để chấm. Dựa trên kết quả, Ban tổ chức sẽ trao các loại huy chương bạch kim, vàng, bạc, đồng.

Tại vòng 2, các thí sinh phải giải 6 bài toán trong 120 phút và Ban tổ chức sẽ trao 40 huy chương vàng (chiếm 15% tổng số thí sinh thi vòng 2) cho các em có điểm cao nhất (không trao huy chương bạc, hay đồng), và vinh danh Top 10 huy chương vàng với phần thưởng tiền mặt có giá trị cao nhất trong các cuộc thi toán thế giới.

Trong 3 năm gần đây, Việt Nam luôn là một trong ba quốc gia đạt thành tích tốt nhất tại APMOPS vòng 2. Đặc biệt, 2016 là năm đầu tiên đội tuyển Việt Nam đứng đầu các đội tham dự.

Tác giả: Thanh Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Học sinh Hà Giang , học sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP