Giáo dục

Học phí Đại học Bách khoa Hà Nội cao nhất 90 triệu đồng/năm

Ngày 1/6, Đại học Bách khoa Hà Nội công bố đề án tuyển sinh, mức học phí các chương trình đào tạo năm học tới dao động 23-90 triệu đồng/năm.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đại học chính quy của Đại học Bách khoa Hà Nội là 7.985 sinh viên. Ảnh: HUST.

Theo đề án tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội, mức học phí năm học 2023-2024 dao động 23-29 triệu đồng với các chương trình chuẩn.

Các chương trình Chất lượng cao, ELITECH có mức học phí 33-42 triệu đồng/năm học. Riêng các chương trình Logistics và Quản lý chuỗi; Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo cung ứng có học phí lần lượt là 57 và 58 triệu đồng/năm học.

Đối với chương trình song bằng tiếng Anh chuyên nghiệp quốc tế (do Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Plymouth Marjon - Anh cấp bằng), mức học phí là 45 triệu đồng/năm học (đã bao gồm phí ghi danh).

Các chương trình có chuẩn đầu ra ngoại ngữ khác (chương trình quốc tế) và liên kết đào tạo quốc tế (đối tác nước ngoài cấp bằng), mức học phí 25-30 triệu đồng/học kỳ. Riêng chương trình TROY-BA và TROY-IT, một năm học có 3 học kỳ. Như vậy, mức học phí một năm của các chương trình này là 90 triệu đồng/năm học.

Theo thông báo, mức học phí trên áp dụng đối với khóa nhập học năm 2023, mức học phí có thể được điều chỉnh cho các năm học sau, nhưng không tăng quá 8-10% mỗi năm.

Năm học 2023-2024, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển tổng 7.985 chỉ tiêu. Bốn phương thức tuyển sinh bao gồm: Xét tuyển tài năng; xét tuyển dựa theo kết quả bài thi đánh giá tư duy năm 2023; xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Tất cả ngành/chương trình tuyển sinh của Đại học Bách khoa Hà Nội đều sử dụng phương thức xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT. Phương thức xét tuyển theo điểm thi đánh giá tư duy sẽ không áp dụng đối với các ngành Ngôn ngữ Anh.

Bên cạnh đó, nhà trường không áp dụng điều kiện học bạ đối với thí sinh xét tuyển theo điểm thi (tốt nghiệp THPT, đánh giá tư duy).

Lưu ý, đối với các thí sinh đăng ký chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh, ngoài các điều kiện cần thiết theo các phương thức tuyển sinh, thí sinh phải đáp ứng một trong những điều kiện sau:

Chứng chỉ tiếng Anh VSTEP trình độ B1 trở lên;

IELTS (academic) 5.0 trở lên hoặc tương đương;

Điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 môn tiếng Anh đạt yêu cầu của Đại học Bách khoa Hà Nội (sẽ được công bố sau).

Nhà trường cũng không sử dụng kết quả quy đổi điểm ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nhật, Tiếng Đức) đối với thí sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để xét tuyển.

Năm nay, trường có thêm 3 mã tuyển sinh mới gồm: Kỹ thuật vi điện tử và công nghệ Nano; Công nghệ vật liệu polymer và compozit; Chương trình tiên tiến Kỹ thuật sinh học (giảng dạy bằng tiếng Anh).

Theo thông báo, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy vào ngày 10/6, 17/6 và 8/7 tại 9 cụm thi: Hà Nội (10 trường đại học, học viện); Hưng Yên, Nam Định, Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Đà Nẵng. 32 cơ sở giáo dục đại học sẽ sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá tư duy để xét tuyển.

Tác giả: Ngọc Bích

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP