Trong nước

Hoảng hồn 4 ngôi mộ mới chôn nằm trong xưởng mộc ở Hà Nội

Tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội có đến 4 ngôi mộ mới chôn nằm rải rác ngay trong một xưởng mộc đang hoạt động ngày đêm.

Chuyện công trường, nhà xưởng, dự án nằm trên nghĩa trang không phải là vấn đề mới, nhưng tại xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội, để có mặt bằng phục vụ việc sản xuất đồ gỗ, một xưởng mộc nghiễm nhiên được mọc lên mà trong xưởng vẫn tồn tại 4 ngôi mộ mới chôn chưa được di dời.

Mỗi khi thân nhân của những người quá cố trong 4 ngôi mộ này đến viếng đều phải chui xuống dưới "hầm" như thế này.

Chủ của xưởng này khi thi công đã san mặt bằng nhưng vẫn để thừa ra 4 khoảng đất xây quây cho 4 ngôi mộ đó. Đây là những ngôi mộ có chủ và chưa "sang cát".

Đáng nói, vào những ngày lễ tết, thân nhân của những người quá cố ở những ngôi mộ trên vẫn thường xuyên đến thắp hương, đốt tiền vàng mã ngay tại đó.

Xưởng mộc này có lượng công nhân khá đông, kèm theo đó những vật liệu như gỗ, mùn cưa và những vật liệu dễ cháy được để tràn lan khắp nơi có thể gây ra hỏa hoạn bất kì lúc nào.

Hiện nay, tại những khu đất nông nghiệp xung quanh, vẫn còn nhiều ngôi mộ chôn rải rác, có lẽ là tập tục của địa phương.

Tuy nhiên, chứng kiến 4 ngôi mộ mới chôn nằm gọn trong một xưởng mộc hoạt động ầm ào ngày đêm, nhiều người cảm thấy hoảng sợ và bày tỏ sự khó hiểu.

Câu hỏi đặt ra ở đây là chính quyền địa phương có biết việc này hay không? Ai đã cấp phép cho xưởng mộc hoạt động khi số mộ kia mới chôn cất và chưa được di dời? Xưởng mộc này có nằm trong quy hoạch? Liệu nó có được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp?

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Hãi hùng 4 ngôi mộ mới chôn nằm giữa xưởng mộc.

Tác giả bài viết: Tiến Phòng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP