Du lịch

Hóa ra những địa điểm nổi tiếng cũng ẩn giấu nhiều bí mật 'kinh thiên động địa'

Dưới đây là những địa điểm bí mật mà có thể bạn không hề hay biết.

1. Câu lạc bộ bí mật của Disneyland 33

Ở trung tâm quảng trường New Orleans của Disneyland có một nhà hàng cực kỳ bí mật - Club 33. Walt Disney cần một nơi để tiếp các nhà tài trợ, người nổi tiếng và chính trị gia. Nó đã được hoàn thành vào tháng 5/1967 - vài tháng sau khi ông qua đời. Để trở thành thành viên, bạn phải đóng mức phí gia nhập là 25.000 USD (570 triệu đồng) và lệ phí trả mỗi năm là 10.000 USD (228 triệu đồng).

2. Căn hộ riêng của Gustav Eiffel

Tháp Eiffel đã được hoàn thành vào năm 1889 và nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Kiến trúc sư Gustav Eiffel đã xây dựng một căn phòng bí mật tại đỉnh tháp. Nhiều người muốn thuê ngủ một đêm tại đây nhưng ông từ chối. Ông thích sử dụng để đón những vị khách nổi tiếng như Thomas Edison. Hiện nay căn hộ được trưng bày cho du khách đến và tham gia.

3. Đường tàu 61 của nhà ga Grand Central ở New York

Dưới phòng khiêu vũ của khách sạn Waldorf Astoria có một nhà ga bí mật có từ những năm 1930. Được xây dựng cùng với nhà ga này có đường tàu 61, Tổng thống Franklin Delano Roosevelt đi đường này để không ai có thể nhìn thấy ông ngồi xe lăn. Đường tàu 61 được cho là sử dụng như một lối thoát bí mật cho các tổng thống và những người nổi tiếng đến thăm thành phố.

4. Buồng bí mật của Thư viện Quốc gia Ấn Độ

Các nhà khảo cổ đã rất vui mừng khi khám phá một căn phòng bí ẩn trong tòa nhà 250 năm tuổi. Một căn phòng mà không ai biết và không ai có thể vào được vì nó không có cửa ra vào, cửa sổ.

Các nhà khoa học nghĩ rằng nó có thể là một phòng tra tấn, hoặc có thể nó giữ một số kho báu không thể tưởng tượng nổi.

5. Địa điểm bí mật đáng chú ý của quảng trường Thời đại

Không phải tất cả các địa điểm bí mật đều vô hình, đôi khi chúng ta luôn nhìn chúng. Tòa nhà Quảng trường Thời đại có một bí ẩn nhỏ. Walgreens thuê 3 tầng đầu tiên. Các tầng trên được đội ngũ quản lý sản xuất One Times Square giám sát trong đêm giao thừa. Nhưng ở giữa không có gì cả.

6. Phần còn lại bị chôn vùi của đường phố cũ bên dưới London

Tại giao lộ Charring Cross Road và Old Compton Street ở Soho, có một hòn đảo giao thông. Nếu bạn đứng ngay tại đó và nhìn xuống khung sắt trên mặt đất, bạn sẽ thấy 2 tên đường phố mang phong cách Victoria được đặt trong bức tường bên dưới mặt đất. Little Compton Street là đường phố cũ bị lãng quên của London cũ.

Vào thời điểm đó, đường phố thấp hơn nhiều. Năm 1896 đường phố được nâng lên và Little Compton Street chỉ còn là quá khứ.

7. Bức tượng The Colossus of the Apennines

Bức tượng người khổng lồ này được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 ở Ý và có một bí mật không phải ai cũng biết. Trong bức tượng có một số căn phòng. Con quái vật trong tay trái của bức tượng có thể phun nước từ một dòng suối ngầm. Có lời đồn rằng trên đầu bức tượng có lò sưởi, khi đốt sẽ nhả khỏi qua lỗ mũi.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP