Thế giới

Hỏa hoạn nghiêm trọng tại nhà thờ ở Ai Cập, hơn 40 người thiệt mạng

Hôm nay (14/8), một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại nhà thờ Abo Sefein ở quận Imbaba, thành phố Giza của Ai Cập.

Sự cố xảy ra khi 5.000 tín đồ đang dự lễ tại nhà thờ, khiến nhiều người hoảng loạn và dẫn đến thảm kịch giẫm đạp sau đó.

Hiện trường vụ cháy nhà thờ gây nhiều thương vong tại Giza, Ai Câp. Ảnh: AJA Egypt

Tờ Egypttoday cho biết, ít nhất 55 nạn nhân đã được chuyển đến các bệnh viện gần nhất để cấp cứu. Một số nguồn tin khác ghi nhận, ít nhất 41 người đã thiệt mạng và 45 người bị thương.

Tổng cộng 4 cứu hỏa lao đến hiện trường vụ cháy, nỗ lực khống chế ngọn lửa bùng phát dữ dội, khó kiểm soát. Cảnh sát nhanh chóng phong tỏa hiện trường trong khi các nhân viên cứu hỏa ra sức dập lửa tại nhà thờ nơi chứa một lượng gỗ rất lớn.

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi đã nhanh chóng chỉ đạo tất cả các cơ quan có liên quan thực hiện ngay mọi biện pháp cần thiết nhằm đối phó với sự cố nghiêm trọng này, đồng thời đảm bảo cung cấp hỗ trợ chăm sóc y tế kịp thời cho các nạn nhân trong thảm kịch vừa nêu.

Văn phòng công tố cho biết đã mở một cuộc điều tra và cử một đội đến hiện trường để xác định nguyên nhân của vụ cháy.

Abu Sifine là một nhà thờ Cơ đốc giáo của người Copt. Chính thống giáo Copt là cộng đồng Cơ đốc giáo lớn nhất ở Trung Đông, chiếm ít nhất 10 triệu trong số 103 triệu dân của Ai Cập.

Ngày 14/8, Tổng thống Sisi cho biết ông đã "gửi lời chia buồn qua điện thoại" tới Giáo hoàng Tawadros II của người Copt. Giáo hoàng Tawadros II đã đứng đầu cộng đồng Cơ đốc giáo của Ai Cập kể từ năm 2012.

Ai Cập, với cơ sở hạ tầng thường đổ nát, đã hứng chịu một số vụ hỏa hoạn chết người trong những năm gần đây.

Vào tháng 3/2021, ít nhất 20 người chết trong vụ cháy nhà máy dệt ở ngoại ô Cairo. Trước đó, vào năm 2020, hai vụ cháy bệnh viện đã cướp đi sinh mạng của 14 bệnh nhân COVID-19.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP