Thể thao

HLV Park không triệu tập Văn Hậu, tạo điều kiện cho cầu thủ khác?

Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu đã không có tên trong danh sách triệu tập lên U22 Việt Nam. Nhiều khả năng, HLV Park muốn tạo cơ hội và tìm kiếm những nhân tài mới cho U22.

HLV Park Hang-seo vừa đề xuất lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) danh sách tập trung U22 Việt Nam đợt 3. Theo đó, ở lần tập trung này, 33 cái tên có phong độ tốt nhất đang thi đấu tại V.League, hạng Nhất sẽ được vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV SEA Games sắp tới.

Để thuận tiện nhất cho các đội bóng cũng như các cầu thủ, VFF và HLV Park Hang-seo sẽ căn cứ vào lịch thi đấu tại V.League 2020 và giải hạng Nhất. các cầu thủ sẽ được chia làm 3 nhóm tập trung vào 3 thời điểm. Nhóm 1 gồm 23 cầu thủ sẽ hội quân từ ngày 2/11, nhóm 2 gồm 2 cầu thủ sẽ hội quân vào ngày 3/11 và nhóm 3 gồm các cầu thủ còn lại sẽ hội quân vào ngày 9/11.

Đáng chú ý, trong danh sách 33 cái tên được vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn, gương mặt sáng giá nhất là Đoàn Văn Hậu lại không có tên. Nhiều người tỏ ra thắc mắc bởi hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội FC vẫn đang đủ tuổi tham dự SEA Games tới đây.

Văn Hậu không được HLV Park Hang-seo triệu tập lên U22 Việt Nam ở đợt tập trung thứ 3

Như chúng ta đã biết, Văn Hậu sinh năm 1999 và hiện tại anh vẫn đủ điều kiện tham dự SEA Games. HLV Park Hang-seo hoàn toàn đủ cơ sở để triệu tập anh để chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ tấm HCV sắp tới.

Vậy nhưng, vị chiến lược gia người Hàn Quốc không triệu tập anh cũng có lý do. HLV Park không dám mạo hiểm bởi Văn Hậu vừa mới bình phục chấn thương nên anh cần có thời gian hồi phục, lấy lại phong độ cũng như cảm giác bóng.

Thêm nữa, ở những lần trả lời phỏng vấn trước đây, thầy Park đã nhiều lần chia sẻ về vấn đề này. Ông từng cho biết, Văn Hậu hiện đang là trụ cột không thể thay thế ở ĐTQG dù tuổi đời còn trẻ. Với một cầu thủ đã khẳng định được đẳng cấp như Hậu thì không nhất thiết phải xuống thi đấu cho lứa trẻ hơn.

Nếu phải thi đấu cho các cấp độ ĐTQG, Văn Hậu sẽ dễ gặp phải những chấn thương không đáng có. Trên thế giới, những cầu thủ trẻ đã được triệu tập lên ĐTQG thường sẽ không phải thi đấu ở cấp độ trẻ nữa để tạo cơ hội cho những gương mặt mới.

Vì thế, việc thầy Park không triệu tập Văn Hậu ở đợt tập trung U22 lần này là hợp lý. Ông cần giữ chân cho anh để phục vụ cho những mục tiêu cao hơn ở ĐTQG là bảo vệ chức vô địch AFF cup và vượt qua vòng loại World Cup 2022.

Danh sách U22 Việt Nam:

- Thủ môn: Trịnh Xuân Hoàng (Thanh Hoá), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Phạm Đình Long (An Giang), Trần Liêm Điều (Nam Định). - Hậu vệ: Đoàn Anh Việt (Đắk Lắk), Đặng Tuấn Nghĩa (SHB Đà Nẵng), Thái Bá Sang (Sông Lam Nghệ An), Nguyễn Trọng Hiếu (Hải Phòng), Nguyễn Cảnh Anh (Đồng Tháp), Nguyễn Thanh Bình (Bình Định), Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới, Lê Văn Xuân (CLB Hà Nội)

- Tiền vệ: Nguyễn Văn Việt, Mai Sỹ Hoàng (Sông Lam Nghệ An ), Nguyễn Hồng Sơn (Quảng Nam), Đoàn Thanh Trường (Nam Định), Phạm Văn Luân (XSKT Cần Thơ), Uông Ngọc Tiến (Phố Hiến), Nguyễn Văn Minh, Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Nguyễn Hữu Thắng (Bình Định), Hồ Thanh Minh (Huế), Lê Minh Bình (Bà Rịa – Vũng Tàu), Dụng Quang Nho, Trần Bảo Toàn (Hoàng Anh Gia Lai).

- Tiền đạo: Mai Xuân Quyết (DNH Nam Định), Nhâm Mạnh Dũng, Trần Danh Trung (Viettel) , Nguyễn Trần Việt Cường (B. Bình Dương), Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh), Võ Nguyên Hoàng (Sài Gòn).

Tác giả: Uông Đàm Linh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: HLV Park , Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP