Thể thao

HLV Park Hang Seo: “Thắng Malaysia, đội tuyển Việt Nam có lợi thế đi tiếp”

HLV Park Hang Seo cho rằng cuộc đối đầu với Malaysia mang tính bản lề, giúp đội tuyển Việt Nam tiến gần hơn với tấm vé đi tiếp tại bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiều 22/5, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện có cuộc làm việc với lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF, HLV trưởng 2 đội tuyển bóng đá quốc gia Park Hang Seo và Mai Đức Chung.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cả nước nói chung cũng như ngành VHTTDL nói riêng đang thiết lập trạng thái bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện

Thể thao trong đó có 2 đội tuyển bóng đá là lĩnh vực được đông đảo người hâm mộ cả nước yêu mến, dành sự quan tâm lớn. Vì vậy kế hoạch của 2 đội tuyển trở lại như thế nào sau đại dịch cần được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Theo báo cáo của Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn, ngày 13/5, Ban chấp hành VFF đã họp nhằm thông qua các nội dung công tác trọng điểm sẽ triển khai thực hiện trong thời gian tới, đặc biệt là điều chỉnh kế hoạch hoạt động của các đội tuyển quốc gia, phương án tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và ngoài chuyên nghiệp quốc gia, phương án tổ chức các giải trẻ sau dịch bênhh Covid-19.

Đáng chú ý là phần báo cáo của HLV trưởng Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, đội tuyển bóng đá nam sẽ chia làm nhiều đợt tập trung trong đó lần hội quân gần nhất, sẽ từ ngày 30/8 - 6/9. Sau đó từ ngày 30/9 đến ngày 14/10, đội tuyển sẽ tập trung cho trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Malaysia tại vòng loại World Cup 2022.

Đây là trận đấu mang tính “bản lề” đối với đội tuyển Việt Nam. Nếu thắng được Malaysia, chúng ta sẽ duy trì được ngôi đầu và rộng cửa vào vòng loại cuối cùng. Sau đợt tập trung này, đội tuyển sẽ có 2 đợt tập trung cho trận gặp Indonesia và UAE vào tháng 10 và tháng 11. Đây cũng được xem là đợt tập trung chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm.

HLV Park Hang Seo đánh giá cao tầm quan trọng ở trận đấu với Malaysia

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận. Malaysia đứng ngay phía sau ít hơn 2 điểm. Thái Lan xếp thứ 3 với 8 điểm còn UAE có 6 điểm. Đội cuối bảng là Indonesia gần như hết cơ hội tranh vé đi tiếp.

Với kế hoạch tập trung của đội tuyển, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng trong phạm vi của mình Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT, VFF sẽ hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để thầy Park và các học trò hoàn thành nhiệm vụ.

Về những vấn đề khó khăn của đội tuyển, nhất là việc khó tìm ra nhân sự mới, các tiền đạo nội ít được thi đấu tại các CLB nên phong độ chưa thực sự tốt khi lên tuyển, Bộ trưởng chỉ đạo Tổng cục TDTT, VFF nên làm việc lại với các địa phương, CLB để có cơ chế hỗ trợ các tài năng bóng đá trẻ, để họ có thể ra sân thi đấu nhiều hơn.

Trong khi đó, với bóng đá nữ, HLV Mai Đức Chung cho biết đội tuyển đang trẻ hoá và có một số gương mặt mới đáng chú ý. Tuy nhiên nếu như ở bóng đá nam, việc bổ sung các cầu thủ cho đội tuyển có thể tìm kiếm ở 14 đội đang thi đấu tại V-League, hơn 10 đội thi đấu tại giải hạng Nhất thì với bóng đá nữ, việc bổ sung lực lượng quanh đi quẩn lại chỉ có ở 7 CLB.

Tác giả: Thuỳ Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP