Thể thao

Hậu vệ Thành Chung nói về sự thiếu vắng của Văn Hậu và Trọng Hoàng

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Trung Quốc ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, sẽ diễn ra vào 0h ngày 8/10 (giờ Hà Nội).

Ngày 6/10, Vietnamnet đưa tin, để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Li Tie của Trung Quốc triệu tập 3 cầu thủ nhập tịch gốc Brazil là Alan, Elkeson (Aikesen) và Aloisio (Luo Guofu).

Truyền thông Trung Quốc cho rằng, nếu không phát huy hết khả năng của các cầu thủ nhập tịch, rất khó để đánh bại tuyển Việt Nam. Vì thế, khả năng HLV Li Tie tung hết tất cả dàn cầu thủ nhập tịch mà đội bóng xứ tỷ dân này sở hữu, chơi tấn công phủ đầu.

Phân tích lối chơi và từng vị trí của Trung Quốc, HLV Park Hang Seo đã tiến hành "mổ băng" xem lại hai trận đấu trước đó của Trung Quốc.

HLV Park Hang Seo và các học trò tập luyện.



Hậu vệ Nguyễn Thành Chung tiết lộ anh và đồng đội ở hàng thủ tuyển Việt Nam có cách đối phó với những cầu thủ cao to trên hàng công, đặc biệt là dàn sao nhập tịch trong đội hình Trung Quốc.

“Khi trận đấu bắt đầu và cho đến khi kết thúc thì mọi người sẽ biết chúng tôi đã chuẩn bị thế nào và làm được những gì trước đối thủ", Thành Chung nhấn mạnh.

Theo báo Người lao động, ở đợt tập trung lần này, đội tuyển Việt Nam không có một số cầu thủ quan trọng ở tuyến phòng ngự như Văn Hậu, Trọng Hoàng. Điều này đã tạo ra tâm lý lo lắng đối với người hâm mộ.

Thành Chung chia sẻ: “Sự thiếu vắng của Văn Hậu, Trọng Hoàng là tổn thất lớn đối với đội tuyển, nhưng ban huấn luyện và toàn đội cũng đã có đối sách về nhân sự để lấp vào chỗ trống đấy. Tôi nghĩ rằng những cá nhân trám vào vị trí đó cũng rất tốt, không thua kém gì các cầu thủ chẳng may bị chấn thương. Chúng tôi cũng cố gắng thi đấu làm sao đạt được 100% sức lực và hơn thế để khỏa lấp khoảng trống của anh em không may bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu ”.

Hậu vệ Thành Chung.

Sau 2 buổi tập liên tiếp thực hiện thi đấu đối kháng với cường độ hoạt động cao, HLV Park Hang Seo đã bắt đầu giảm khối lượng vận động điều chỉnh điểm rơi phong độ cho các cầu thủ. Ông cùng các cộng sự trong ban huấn luyện chủ yếu rèn giũa thêm về di chuyển chiến thuật, giữ cự ly đội hình và tổ chức phối hợp giữa các tuyến.

Tác giả: Quốc Tiệp (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP