Xã hội

Hành động đẹp của nữ công nhân nghèo khi đi khám bệnh

Ngày 8/9, tin từ Công an huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa tiến hành bàn giao tài sản có giá trị lớn cho người đánh rơi ở Bệnh viện huyện Phú Vang khám chữa bệnh. Điều đáng quý, người nhặt của rơi là một nữ công nhân nghèo.

Theo đó chị Phạm Thị Thu Loan (32 tuổi, trú xã Phú Hồ, Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) là công nhân may mặc nghèo, khi đến khám tại Bệnh viện huyện Phú Vang đã nhặt được một chiếc ví. Chị Loan đã trình báo cho lãnh đạo bệnh viện để cùng kiểm tra tài sản trong ví và tìm cách trả lại cho người mất.

Lãnh đạo bệnh viện cùng đại diện các phòng ban và chị Loan đã tiến hành kiểm tra tài sản trong ví. Tổng cộng có gần 13 triệu đồng tiền mặt, 2 sợi dây chuyền vàng, 2 chiếc nhẫn, 1 chiếc vòng tay, 1 đôi khuyên tai và 1 cái tượng. Ngoài ra trong ví còn có chìa khóa xe máy và 1 tờ vé số do Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên xã Vinh An (huyện Phú Vang) phát hành.

Công an huyện Phú Vang sau đó đã đến bệnh viện nhận bàn giao số tài sản. Qua nghiệp vụ, công an huyện xác minh ra anh Trương Văn Hóa (trú xã Vinh An, huyện Phú Vang) là chủ nhân của số tài sản trên.

Nhận lại tài sản, anh Hóa xúc động cảm ơn chị Loan và mọi người, đồng thời cho biết đây là toàn bộ tài sản mà gia đình tích cóp. Khi đi viện do không yên tâm nên anh đã cất hết cả tiền, vàng… vào ví, và không may đánh rơi.

Chị Phạm Thị Thu Loan trao trả lại chiếc ví là cả gia tài cho anh Trương Văn Hóa

Được biết, chị Loan có hoàn cảnh gia đình khó khăn. “Em đồng cảm với những ai mắc bệnh vào viện chữa trị thường phải gánh khoản chi phí rất lớn. Do đó, của rơi không phải của mình làm ra bằng mồ hôi công sức khi nhặt được em nghĩ ngay phải gắng tìm trả cho người đánh rơi” – chị Loan tâm sự.

Tác giả: Đại Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP