Pháp luật

Hai người Trung Quốc nhốt người, tống tiền ở Đà Nẵng bị bắt ở Hậu Giang

Zhu Zhong Liang và Wu Xiao Sheng khống chế và giam giữ hai nạn nhân tại căn hộ ở Đà Nẵng, buộc chuyển cho chúng 700.000 nhân dân tệ. Sau đó cả nhóm bỏ trốn thì bị bắt.

Wu Xiao Sheng bị Công an tỉnh Hậu Giang bắt giữ - Ảnh: HUY PHÁCH

Ngày 5-5, Phòng cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết vừa phối hợp cùng Công an huyện Long Mỹ bắt và bàn giao hai người mang quốc tịch Trung Quốc là Zhu Zhong Liang (28 tuổi) và Wu Xiao Sheng (33 tuổi) cho Công an TP Đà Nẵng, để điều tra hành vi "cướp tài sản" và "bắt giữ người trái pháp luật", từ tin báo của Công an TP Đà Nẵng.

Khoảng 19h ngày 5-4, một người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc vừa lái ôtô vào một bãi giữ xe ở quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) thì bị Zhu Zhong Liang và Wu Xiao Sheng cùng một đối tượng chưa xác định đeo khẩu trang bất ngờ xuất hiện kéo anh này ra ngoài đánh đập.

Các đối tượng dùng dao khống chế buộc người đàn ông lên xe ôtô, rồi dùng thùng giấy trùm đầu để đưa đến một nơi khác. Tại đây, nhóm Zhu Zhong Liang, Wu Xiao Sheng uy hiếp, yêu cầu nạn nhân đưa tiền và liên lạc với một người bạn quốc tịch Trung Quốc khác để chúng tiếp tục bắt cóc đòi tiền.

Tối cùng ngày, các đối tượng tìm đến nơi ở của bạn nạn nhân trên tại một căn hộ ở phường An Hải Đông, quận Sơn Trà để uy hiếp, buộc đưa tiền. Sợ nguy hiểm đến tính mạng, người này đã nhờ người thân chuyển vào tài khoản Zhu Zhong Liang 300.000 nhân dân tệ.

Đến khoảng hơn 2h hôm sau, nhóm Zhu Zhong Liang và Wu Xiao Sheng tiếp tục khống chế, buộc hai nạn nhân nhờ người thân chuyển cho chúng thêm 400.000 nhân dân tệ.

Qua hơn 10 ngày giam giữ hai nạn nhân tại căn hộ, đến tối 16-4, thấy không thể lấy thêm tiền, các đối tượng bỏ đi. Trong đó, Zhu Zhong Liang và Wu Xiao Sheng trốn về nhà vợ của Zhu Zhong Liang ở xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang thì bị bắt.

Tác giả: LÊ DÂN - HUY PHÁCH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP