Tin địa phương

Hãi hùng phát hiện hàng trăm con giun tóc trong đại tràng cụ ông

Các bác sĩ của Bệnh viện 199 - Bộ Công an (Đà Nẵng) vừa tiến hành nội soi đại tràng cho bệnh nhân 86 tuổi và phát hiện hàng trăm con giun tóc trong đại tràng của bệnh nhân.

Trước đó, Bệnh viện 199 tiếp nhận bệnh nhân nam T.Đ, 86 tuổi nhập viện trong tình trạng nôn mửa liên tục, nôn mửa ra dịch hồng lẫn máu, đau tức thượng vị ngực trái, tiểu không được, đã khám nhiều nơi nhưng không đỡ. Bệnh nhân có tiền sử suy tim, nhồi máu não, u xơ tuyền liệt tuyến.

Sau khi thăm khám, qua hình ảnh nội soi, các bác sĩ phát hiện hàng trăm con giun tóc trong đại tràng của bệnh nhân.

Bệnh nhân Đ. tiếp tục được điều trị bằng phương pháp dùng thuốc. Hiện tại ông Đ. đang điều trị tại Khoa Nội Tim mạch – Bệnh viện 199 với tình trạng ổn định.

Được biết, nguyên nhân cơ bản nhất khiến người dân bị giun tóc là ăn phải những thực phẩm chưa được rửa kỹ, nấu chín có chứa trứng giun.

Hình ảnh nội soi đại tràng của bệnh nhân. (Ảnh: BV cung cấp).


Sau khi xâm nhập vào cơ thể, bệnh nhân sẽ bị tổn thương niêm mạc đường ruột, thiếu máu dẫn đến suy kiệt. Nhiễm giun nặng có thể gây sa và loét trực tràng.

Do đó, bác sĩ khuyến cáo người dân nên tẩy giun định kỳ 2 lần một năm. Thời gian tẩy giun cách nhau khoảng từ 4 đến 6 tháng. Nếu có triệu chứng bất thường, bạn nên tới bệnh viện thăm khám để kịp thời điều trị, tránh tình huống đáng tiếc có thể xảy ra. Ngoài ra, chúng ta cần có thói quen ăn chín, uống sôi, vệ sinh tay – chân thường xuyên để phòng lây nhiễm giun sán.

Tác giả: Lê Tâm

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

  Từ khóa: giun tóc , cụ ông , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP