Video

Hãi hùng cảnh bùn lầy chảy từ cửa sổ nhà dân như thác nước tại Trung Quốc

Truyền thông Trung quốc đăng tải một đoạn video cho thấy nước bùn chảy ra từ cửa sổ nhà dân như thác nước do ảnh hưởng của lũ lụt.

Theo CGTN, đoạn video được quay vào ngày 1/7 tại thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc. Dòng nước lũ mang theo bùn lầy chảy từ cửa sổ của một căn nhà cao tầng xuống đất như thác.

Theo New York Times, mưa lớn ở Trung Quốc trong thời gian vừa qua đã phá hủy nhiều công trình, phá hủy nhiều căn nhà khắp miền nam Trung Quốc, làm ít nhất 106 người chết hoặc mất tích.

Theo ước tính, đợt lũ lụt hiện đã gây ảnh hưởng tới 15 triệu dân. Đây được xem là trận lũ tồi tệ nhất ở nhiều khu vực ở Trung Quốc trong hàng chục năm qua.

New York Times cho hay, hàng năm, vào thời điểm này, những trận mưa lớn thường khiến mực nước ở các con sông và hồ chứa dâng cao. Năm nay, nỗ lực chống dịch Covid-19 được xem đã làm gián đoạn việc chuẩn bị chống thiên tai của Trung Quốc, theo Nhân dân Nhật báo.

Mưa lớn kéo dài 31 ngày liên tục và các chuyên gia đã cảnh báo rằng các vụ lở đất và vỡ đập có thể xảy ra. Nước lũ ngập đến ngang hông người chảy khắp các con phố và khiến nhiều người dân mắc kẹt trong xe ở Nghi Xương, Hồ Bắc hồi cuối tháng trước. Đây là thành phố nằm gần sông Dương Tử và dưới đập Tam Hiệp, một trong những đập thủy điện lớn nhất thế giới.

Tác giả: Công Hiếu (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: trung quốc , mưa lũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP