Trong nước

Hải Dương phê bình Bí thư, Chủ tịch H.Kim Thành chỉ đạo chống dịch chưa nghiêm túc

Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND H.Kim Thành (Hải Dương) bị phê bình vì lãnh đạo, chỉ đạo chưa nghiêm túc trong thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Trưa 19.2, H.Kim Thành đã ghi nhận 1 người dương tính với SARS-CoV-2
ẢNH LÊ TÂN


Sáng 19.2, Thành ủy Hải Dương đã kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch Covid-19 tại H.Kim Thành và TX.Kinh Môn.

Tại H.Kim Thành, đoàn kiểm tra phát hiện vẫn còn nhiều hộ kinh doanh mở bán các mặt hàng không thiết yếu, sai quy định chống dịch Covid-19. Đặc biệt, tại khu vực chợ Giống (xã Cổ Dũng, H.Kim Thành) người dân vẫn ra, vào chợ khá tự do. Nhiều người đi ra đường không có lý do thực sự cần thiết.

Chính vì vậy, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương, đã phê bình nghiêm khắc ông Nguyễn Kim Diện, Bí thư Huyện ủy Kim Thành và ông Phạm Quang Hưng, Chủ tịch UBND H.Kim Thành, vì lãnh đạo, chỉ đạo chưa nghiêm túc trong thực hiện các giải pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.
Trong khi đó, trưa 19.2, H.Kim Thành đã ghi nhận 1 người dương tính với SARS-CoV-2, là anh L.V.C, ngụ thôn Lương Xa, xã Kim Liên.

Theo điều tra dịch tễ, anh C. hằng ngày đi làm thợ xây cùng với 11 người trong thôn. Ngày 11.2, anh C. đi chợ Phú Thái sắm tết cùng vợ rồi đi chợ Kim Anh (H.Kim Thành) mua dép.

Tối cùng ngày, anh C. mua bóng đèn ở cửa hàng Nhung Đoan và Hà Đoàn (xã Kim Liên). Trong thời gian nghỉ tết, anh C. có tiếp xúc nhiều lần với họ hàng.

Ngày 15.2, anh C. xuất hiện sốt kèm ho, khó thở, rát họng. Ngày 18.2, anh C. đến khám sàng lọc tại Trung tâm Y tế H.Kim Thành, được lấy mẫu xét nghiệm Covid- 19 và có kết quả dương tính.

Tác giả: Lê Tân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP