Trong nước

Hải Dương phát hiện một nhóm ca mới mắc Covid-19

Tỉnh Hải Dương phát hiện thêm 10 ca mới mắc Covid-19, trong đó có một nhóm gồm 4 ca bệnh cùng gia đình.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương, đến 12h ngày 16/2, tỉnh này ghi nhận 10 ca bệnh mới.

Trong đó, có một nhóm gồm 4 ca bệnh cùng một gia đình, phát hiện thông qua giám sát sốt ho cộng đồng. Những người này là F1 của của bệnh nhân N.T.T. (nữ, 52 tuổi, ở phố Trần Sùng Dĩnh, phường Hải Tân, TP Hải Dương). Các điều tra dịch tễ vẫn đang được thực hiện.

Người dân Hải Dương ở trong nhà ngày đầu giãn cách xã hội toàn tỉnh. Ảnh: Thạch Thảo.


Những trường hợp còn lại gồm 2 bệnh nhân ở TP Hải Dương, F1 của bệnh nhân N.V.T. (phường Thanh Bình, TP Hải Dương); 2 trường hợp ở huyện Cẩm Giàng là F1 đã được lấy mẫu lần 1 âm tính, xét nghiệm lần 2 dương tính; một trường hợp ở Ninh Giang là F1 của bệnh nhân Đ.Q.T., công nhân Công ty KURODA; một trường hợp ở Kinh Môn, công nhân của Công ty Viettory.

Liên quan đến nhóm ca mắc trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương vừa quyết định thiết lập vùng cách ly y tế 21 ngày đối với phố Trần Sùng Dĩnh từ số nhà 2 đến 16 và từ số nhà 1 đến 17, dài 200 m, thuộc khu dân cư số 14, phường Hải Tân, gồm 8 hộ, 30 nhân khẩu.

Ban Chỉ đạo cũng quyết định thiết lập vùng cách ly với cụm dân cư từ ki-ốt giáp cổng khu tập thể Máy bơm đến hết nhà số 102 phố Nguyễn Trãi, thuộc khu dân cư số 7 và khu dân cư số 8, phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương, gồm 17 hộ, 54 nhân khẩu.

Như vậy, Hải Dương đã có tổng cộng 511 ca mắc Covid-19, trong đó 57 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Covid-19 , hải dương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP