Thể thao

HAGL thua trắng Nam Định ngày bóng đá Việt trở lại

Chiều 23/5, CLB Nam Định đã đánh bại HAGL 2-0 ở trận đấu thuộc vòng loại cúp Quốc gia Bamboo Airways 2020. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của bóng đá Việt Nam diễn ra sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

Nam Định (áo vàng) giành chiến thắng 2-0 trước HAGL. Ảnh: Như Ý

Theo thông báo của BTC, trận đấu giữa Nam Định và HAGL chỉ phát hành khoảng 10.000 vé, tương đương 50% sức chứa sân Thiên Trường. Tuy nhiên theo quan sát, hai khán đài A và B sân Thiên Trường chiều nay gần kín chỗ. CĐV ngồi tràn một phần sang cả khán đài C, D. Khi vào sân, các CĐV đều đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt nhưng khi đã ở trong, rất nhiều người bỏ khẩu trang không sử dụng.

Trở lại với chuyên môn trận đấu, HAGL dù được đánh giá cao hơn nhưng có vẻ như đã bị ngợp trước sức ép từ hơn chục nghìn CĐV chủ nhà. Đội khách nhập cuộc khá lập bập trong những phút đầu. Khung thành HAGL sớm bị đe dọa trước các mũi nhọn của Nam Định, đặc biệt là Gaston Merlo.

Hiệp 1 diễn ra với chất lượng không thực sự cao. Cầu thủ hai đội thường xuyên chuyền sai, xử lý bóng hỏng. Đây có lẽ là hệ quả của hơn 2 tháng bóng đá Việt Nam tạm hoãn vì dịch COVID-19. Sau nhiều tình huống hỏng ăn, Nam Định có bàn thắng vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1. Từ pha tạt bóng bên cánh trái của Đình Mạnh, Rafaelson bật cao đánh đầu hạ thủ môn Văn Trường.

Thủ thành HAGL bị thủng lưới

Đầu hiệp 2, HAGL đẩy cao đội hình tấn công mạnh hơn. Phút 61, Văn Toàn thực hiện pha bứt tốc trung lộ, “lốp” bóng qua đầu thủ môn Xuân Việt, nhưng bóng đập trúng cột dọc bật ra.

Chỉ một phút sau cơ hội bị bỏ lỡ của Văn Toàn, Nam Định có bàn gia tăng cách biệt lên 2-0. Sau pha phối hợp trung lộ, Mai Xuân Quyết tung pha dứt điểm kỹ thuật và quyết đoán, không cho thủ môn Văn Trường cơ hội cản phá.

Với lợi thế dẫn trước 2 bàn, Nam Định đã chủ động lùi về phòng ngự nhiều hơn. Chiến thuật này khiến HAGL gặp nhiều khó khăn dù đã nỗ lực tấn công. Thế nên không ngạc nhiên khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đội bóng phố Núi vẫn chưa tìm được đường vào khung thành chủ nhà Nam Định.

Thua chung cuộc 0-2, HAGL ngậm ngùi chia tay đấu trường cúp quốc gia ngay từ vòng loại đầu tiên.

Tác giả: TIỂU PHÙNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP