Giáo dục

Hà Nội hạ điểm chuẩn vào lớp 10 công lập

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố hạ điểm chuẩn vào lớp 10 các trường THPT công lập năm học 2018-2019

Cụ thể, mức điểm chuẩn bổ sung vào lớp 10 các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội năm học 2018-2019 được điều chỉnh như sau:

Trong số 35 trường có điểm chuẩn bổ sung thì 6 trường được Sở GD-ĐT cho phép tuyển nguyện vọng 3 gồm THPT Tự Lập, THPT Xuân Phương, THPT Đại Mỗ, THPT Bất Bạt, THPT Minh Quang, THPT Mỹ Đức C, THPT Lưu Hoàng, THPT Đại Cường.

Những học sinh đủ điểm xét nguyện vọng 3 nộp đơn đăng ký kèm theo bản photo giấy báo kết quả tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018-2019 về trường từ ngày 5-7 đến 17 giờ ngày 6-7.

Sáng 7-7, hội đồng tuyển sinh nhà trường họp xét tuyển đơn dự tuyển nguyện vọng 3 theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu. 16 giờ 30 cùng ngày, nhà trường sẽ thông báo kết quả. Học sinh trúng tuyển nộp hồ sơ vào trường từ 8 giờ đến 17 giờ ngày 8-7.

Một trường có điểm chuẩn bổ sung với lớp tiếng Đức (Trường Việt Đức). Các trường còn lại có điểm chuẩn bổ sung thấp hơn điểm chuẩn đã công bố từ 0,5-1 điểm. Trong số này có những trường tốp đầu như Thăng Long với điểm chuẩn mới là 49, giảm 0,5 so với điểm chuẩn đợt 1, Yên Hòa 49 điểm, giảm 1 điểm so với điểm chuẩn đợt 1.

Thí sinh Hà Nội trong cuộc cạnh tranh quyết liệt vào lớp 10

Theo yêu cầu của Sở GD-ĐT Hà Nội, các trường THPT hạ điểm chuẩn phải niêm yết công khai số lượng học sinh đã tuyển, số còn thiếu so với chỉ tiêu, điểm chuẩn mới và thời hạn nhận hồ sơ.

Khi hạ điểm chuẩn, các trường cũng chỉ nhận học sinh có NV1 không nhận học sinh đăng ký NV2. Học sinh đủ điểm chuẩn phải nộp đầy đủ hồ sơ nhập học tại trường theo đúng thời gian quy định. Hồ sơ nhập học ngoài các loại giấy tờ như hồ sơ dự tuyển quy định, phải nộp kèm theo bản sao hợp lệ hộ khẩu thường trú hoặc giấy xác nhận nơi cư trú thực tế của học sinh. Nếu quá thời hạn quy định, nhà trường sẽ không được ghi tên học sinh vào danh sách trúng tuyển.

Những học sinh hoặc bố, mẹ học sinh đã hoàn thành thủ tục nhập hộ khẩu thường trú, có giấy hẹn nhận kết quả của công an quận, huyện, thị xã, phải nộp hộ khẩu thường trú ngay sau khi có kết quả. Nếu không, học sinh sẽ bị loại khỏi danh sách trúng tuyển.

Tác giả: Yến Anh

Nguồn tin: Báo Người lao động

  Từ khóa: điểm chuẩn , hà nội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP