Thể thao

Hà Nội FC ra quyết định bất ngờ về thương vụ Đoàn Văn Hậu

Lãnh đạo Hà Nội cho biết sẵn sàng hỗ trợ CLB Heerenveen trả lương cho Đoàn Văn Hậu, nhưng CLB này phải có lộ trình phù hợp giúp hậu vệ tuyển Việt Nam phát triển về mặt chuyên môn

Sáng 29/6, trao đổi với báo giới, ông Đỗ Quang Vinh, Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội cho biết, Hà Nội FC sẵn sàng tạo điều kiện, thậm chí trả lương để Văn Hậu ở lại thi đấu cho Heerenveen.

Tuy nhiên, để có được sự hỗ trợ đó, Heerenveen phải có lộ trình phù hợp giúp Văn Hậu phát triển về mặt chuyên môn.

“Chúng tôi hiểu và thông cảm với khó khăn của Heerenveen do họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19, một số cầu thủ quan trọng của họ cũng phải ra đi để giảm bớt gánh nặng.

CLB Hà Nội muốn hỗ trợ và tạo điều tối đa cho các cầu thủ đội nhà có cơ hội thi đấu tại các giải bóng đá lớn trên thế giới, đặc biệt là bóng đá Châu Âu.

Tuy nhiên, nếu Heerenveen không đưa ra được lộ trình phát triển cụ thể và việc giữ Văn Hậu chỉ nhằm mục đích thương mại thì Hà Nội FC chắc chắn sẽ đưa Hậu trở về Việt Nam”, ông Quang khẳng định.

Đoàn Văn Hậu vẫn chưa rõ tương lai ở Hà Lan

Được biết, mức lương hàng năm của Đoàn Văn Hậu ở SC Heerenveen còn cao hơn mức lương tối thiểu nói trên. Theo đó, Đoàn Văn Hậu được đội bóng Hà Lan trả lên đến 450.000 euro/năm, tức khoảng 12 tỷ đồng/năm.

Nhận lương đến 450.000 euro/năm, nên Đoàn Văn Hậu phải chịu mức thuế lên đến hơn 50%, và tiền lương sau khi trừ thuế của cầu thủ này chỉ còn khoảng 230.000 euro (con số sau khi làm tròn), tức hơn 19.000 euro/tháng (hơn 500 triệu đồng/tháng).

Được biết, hợp đồng của Đoàn Văn Hậu với đội bóng chủ quả Heerenveen sẽ đáo hạn vào ngày mai 30/6, tuy nhiên hai bên vẫn chưa đi tới thống nhất về tương lai của cầu thủ này dù đã nhiều lần tiếp xúc thông qua các buổi trao đổi Online trước đó.

Lúc này, nhiều người hâm mộ vẫn đang nín thờ chờ phán quyết cuối cùng về tương lai Đoàn Văn Hậu, có khả năng sẽ được định đoạt vào ngày ngày mai.

Tác giả: N.P (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: Hà Nội FC , Đoàn Văn Hậu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP