Thể thao

Guardiola: 'Man City không sợ làm khách của Liverpool'

HLV Man City coi Liverpool như mọi đối thủ khác ở Ngoại hạng Anh, dù có thành tích đối đầu không tốt với đội bóng này.

"Tôi có niềm tin rất lớn vào đội hình và những học trò hiện tại. Tôi biết họ đã chiến đấu như nào. Chẳng việc gì phải sợ hãi khi làm khách ở Anfield. Tôi biết, Man City đã không thắng ở đó từ rất lâu, và điều tôi muốn thấy ở đội bóng lúc này là sống sót và trở về từ Anfield", Pep Guardiola chia sẻ khi được hỏi về trận gặp Liverpool hôm 7/10 tới.

Man City của Guardiola và Liverpool là hai trong số những đội cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2018-2019. Ảnh: Reuters.

Trong bốn lần gặp Liverpool mùa 2017-2018, Man City thua ba. Họ thất bại 3-4 hồi tháng 1/2018 tại Ngoại hạng Anh, trước khi thua cả hai trận lượt đi và về ở tứ kết Champions League.

Tính riêng tại sân Anfield, Man City không thắng ở sân bóng này từ tháng 5/2003. Nếu không thể có được ba điểm ngày 7/10 tới đây, mạch không thắng của Man City tại Anfield sẽ tăng lên thành 18 trận trên mọi đấu trường.

Guardiola dành sự tôn trọng lớn cho Liverpool. Ông đánh giá: "Họ là một đội bóng giỏi khi đã đánh bại chúng tôi ba lần mùa trước. Mùa này, họ thua Chelsea tại Anfield ở Cup Liên đoàn, nhưng đã ghi rất nhiều bàn thắng tại đó. Rất khó ghi bàn khi làm khách của Liverpool".

Man City vừa đòi lại đỉnh bảng từ Liverpool sau vòng bảy Ngoại hạng Anh. Guardiola tin, đây là tiền đề để đội của ông có thêm niềm tin vào tuần đấu khó khăn trước mắt.

"Man City cần tập trung cho trận gặp Hoffenheim hôm thứ ba, tại Champions League, trước khi chuẩn bị cho chuyến hành quân tới Liverpool, tiếp đó là Burnley. Chúng tôi sẽ có kế hoạch lần lượt cho từng đối thủ, và cùng chờ kết quả vào cuối mùa", nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: guardiola , man city

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP