Thế giới

Giáo viên cắt tóc học sinh, trường bị kiện gần 23 tỷ đồng

Jimmy Hoffmeyer, cha của một bé gái 7 tuổi ở Michigan đệ đơn kiện trường công lập Mount Pleasant vì tự ý cắt tóc con mình khi chưa được cho phép.

Đơn kiện đệ trình lên tòa liên bang hôm 14/9.

Trong đơn kiện, Hoffmeyer cáo buộc nhà trường phân biệt chủng tộc, cố ý gây tổn hại về thể chất và tinh thần cho con gái 7 tuổi Jurnee của mình. Hoffmeyer đòi nhà trường bồi thường 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) vì hành động này.

Theo Hoffmeyer, Jurnee về nhà với một bên tóc bị cắt nham nhở. Cô bé cho biết một bạn cùng lớp dùng kéo cắt tóc của mình trên xe buýt.

Jurnee sau khi bị cắt tóc. (Ảnh: ABC News)


Sau khi vợ chồng Hoffmeyer phàn nàn với hiệu trưởng về vấn đề này, bé Jurnee tiếp tục trở về với bên tóc còn lại cũng bị cắt.

"Tôi hỏi chuyện gì đã xảy ra thì con bé bật khóc và nói một giáo viên đã cắt tóc mình để hai bên mái cân bằng", Hoffmeyer cho hay.

Hoffmeyer cho biết bạn học và cô giáo cắt tóc con gái anh đều là người da trắng.

Trong đơn kiện, Hoffmeyer chỉ trích nhà trường "không đào tạo, theo dõi, giám sát nhân viên một cách thích hợp".

Vào tháng 7, Hội đồng trường Công lập Mount Pleasant cho biết giáo viên cắt tóc cho Jurnee đã bị khiển trách và một cuộc điều tra độc lập từ bên thứ 3 khẳng định bất chấp "ý định tốt" của giáo viên, hành động này không đúng do chưa được sự chấp thuận của học sinh.

Hai nhân viên khác của nhà trường nắm được thông tin vụ việc nhưng không báo cáo. Hội đồng nhà trường cho biết cả 3 người có liên quan tới vụ việc đều đã lên tiếng xin lỗi.

Hội đồng này cũng khẳng định cuộc điều tra độc lập không tìm thấy "thành kiến ​​chủng tộc" như cáo buộc trong đơn kiện.

Tác giả: DIỆU HOA

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP