Pháp luật

Giang hồ đất Cảng L. “Nam” bị bắn trọng thương như thế nào?

Theo nhân chứng chứng kiến vụ việc, thời điểm giang hồ đất Cảng có tên L. “Nam” bị bắn, mọi người ngồi uống nước ở quán trà cúc không hề hay biết. Họ chỉ nghe 1 tiếng “bộp” rất nhỏ, sau đó, mặt của L. “Nam” bê bết máu.

Đã 3 ngày kể từ khi xảy ra vụ việc ông Tô Thắng L. (tức L. “Nam”, SN 1970, trú tại đường Trần Nguyên Hãn, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) bị bắn trọng thương tại quán trà cúc số 17 đường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng, người dân sinh sống tại khu vực này vẫn chưa hết bàng hoàng.

Sự bàng hoàng xen lẫn với tâm lý lo sợ bởi sát thủ ra tay manh động giữa chốn đông người. Vụ án lại xảy ra ở một con phố trung tâm thành phố Cảng.

Hiện trường nơi L. "Nam" bị bắn trọng thương.

Nhân chứng cho biết, buổi sáng hôm đó, L. “Nam” đi cùng người phụ nữ tên Vân (thường gọi là Vân “Vổ”) đến ăn sáng ở đường Phan Bội Châu. Ăn xong, 2 người này cùng qua quán trà cúc 17 Phan Bội Châu ngồi uống nước vỉa hè trước quán.

“Vào 8h sáng 14/6, tôi nghe một tiếng nổ nhỏ. Khi quay lại nhìn thấy ông L. ngồi bật dậy, máu chảy ra bê bết ở vùng mặt”, người này kể lại.

Thời điểm xảy ra sự việc trời mưa to, sấm sét. Lúc này, nhân viên của quán và một số vị khách mới giật mình và biết ông L. bị bắn. Sự việc xảy ra nhanh nên khi nhìn ra, họ chỉ thấy nhiều xe cộ đi lại ngoài đường. Họ cũng không biết được nghi phạm đã thực hiện vụ nổ súng thế nào.

Một người của quán nước này cho biết bình thường thì quán rất đông vào buổi sáng. Tuy nhiên, hôm đó là buổi sáng Chủ nhật, khách dậy muộn nên cảnh tượng hỗn loạn đã may mắn không xảy ra.

Được biết, L. “Nam” là khách quen của quán. Mỗi lần đến đây, ông này đều có thói quen ngồi ở phía ngoài cửa.

Camera ghi được hình ảnh sát thủ ngồi trong ô tô chĩa vật nghi là súng bắn L. "Nam".

Cơ quan công an đã thu được hình ảnh trích xuất từ camera an ninh của nhà dân gần hiện trường. Hình ảnh từ camera cho thấy sát thủ ngồi trong ôtô nhãn hiệu i10 Hyundai. Sau đó, cửa kính sau của xe này mở, 1 vật thò ra ngoài, nghi là nòng súng để chĩa bắn vào nạn nhân.

Theo đánh giá từ hình ảnh cũng như từ hiện trường, súng mà sát thủ đã sử dụng là loại súng tự chế, có gắn ống giảm thanh. Chính vì vậy, thời điểm xảy ra sự việc, không ai hay biết L. “Nam” đã bị bắn vì tiếng nổ rất nhỏ, không gây ra sự chú ý của nhiều người.

Ông Tô Thắng L., là người có "số má" ở Hải Phòng. Ông này trước đó từng nhiều lần bị bắn và bị tạt axít vào năm 2008, phải sang nước ngoài phẫu thuật. Nạn nhân bị bắn là một đàn anh trong giới giang hồ ở khu vực, nổi tiếng từ những năm 1994 - 1995, gắn liền với những cái tên như Lâm Già, Hải sứt, Hải ram bô…

Sau khi bị bắn trọng thương, L. “Nam” đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng, sau đó được chuyển lên bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để phẫu thuật. Sức khỏe của nạn nhân hiện đã ổn định.

Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hải Phòng thông tin, hiện đơn vị vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an quận Hồng Bàng truy tìm thủ phạm nổ súng bắn ông Tô Thắng L. trọng thương.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP