Xã hội

Giám đốc BV Ninh Thuận đến nhà xin lỗi gia đình nữ sinh tử vong xét nghiệm có nồng độ cồn

Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã đến nhà gia đình nữ sinh bị tai nạn giao thông để xin lỗi vì sai sót trong kết quả xét nghiệm nồng độ cồn.

Trưa 5/8, ông Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cùng lãnh đạo các khoa của bệnh viện này đã đến nhà nữ sinh lớp 12 tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) để xin lỗi, nhận trách nhiệm vì để xảy ra sai sót trong quy trình xét nghiệm máu.

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã gửi lời chia buồn và xin lỗi chân thành đến gia đình nữ sinh Hồ Hoàng Anh vì sai sót trong của đơn vị khi tiến hành xét nghiệm máu.

Ông Thái Phương Phiên cho biết, đến nay phía bệnh viện sẽ có quyết định hủy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn liên quan đến cháu Hồ Hoàng Anh. Bệnh viện cũng sẽ thành lập hội đồng để rà soát, đánh giá lại các quy trình kỹ thuật liên quan đến vụ việc nói trên.

Thay mặt gia đình, ông Hồ Hoàng Hùng (cha nữ sinh Hồ Hoàng Anh) đã cảm ơn Ban Giám đốc bệnh viện đã đến thắp nhang, chia sẻ nỗi mất mát của gia đình. Ông Hùng chấp nhận lời xin lỗi của Giám đốc bệnh viện.

Ngoài ra, ông Hùng cũng đề nghị bệnh viện khắc phục hậu quả xét nghiệm nồng độ cồn bị sai sót. Bố nữ sinh đề nghị bệnh viện phải có thông báo chính thức bằng văn bản cho gia đình và truyền thông khi có quyết định về hủy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn đã công bố.

Trước đó, vào lúc 8h10 ngày 28/6, ông Hoàng Văn Minh (36 tuổi, ở Tp.Phan Rang - Tháp Chàm, cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc Phòng) điều khiển xe ô tô chạy trên đường 16/4, Tp.Phan Rang - Tháp Chàm và khi rẽ phải để vào Ngân hàng Vietinbank thì va chạm với xe máy do cháu Hồ Hoàng Anh (18 tuổi) điều khiển chạy từ phía sau lên. Hậu quả, cháu Hồ Hoàng Anh bị té ngã và tử vong.

Ngày 13/7, gia đình nạn nhân nhận được thông báo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh là 0,79mg/100ml máu. Gia đình đã gửi đơn khiếu nại.

Sau đó, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận đã lập Hội đồng khoa học rà soát và phát hiện kết quả trên là có sai sót trong quy trình xét nghiệm. Bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế và Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm.

Tại cuộc họp báo do tỉnh Ninh Thuận tổ chức chiều 2/8, Thượng tá Hà Công Sơn, Phó Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết cơ quan điều tra xác định ông Hoàng Văn Minh (sĩ quan quân đội) nghe điện thoại khi đang điều khiển ô tô, chuyển hướng không an toàn, gây ra vụ tai nạn giao thông, làm cháu Hoàng Anh tử vong. Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm xác định hành vi này đủ căn cứ để khởi tố vụ án.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã có công văn chỉ đạo cho các cơ quan chức năng của tỉnh phối hợp với Cơ quan điều tra hình sự khu vực 3, Quân chủng Phòng không - Không quân nhanh chóng điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông, sớm có kết luận làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, tiến hành xem xét trách nhiệm, xử lý đối với các cá nhân liên quan đến sai phạm trong quá trình xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh.

Tác giả: Tuệ Minh (tổng hợp theo Tiền phong, Lao động, Pháp luật Tp.HCM)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP