Số hóa

Giá Galaxy S24 Ultra 'bay' hơn 400.000 đồng mỗi ngày

Tốc độ hạ giá nhanh chóng của mẫu flagship nhà Samsung sau gần 1 tháng mở bán ở Việt Nam khiến những người dùng mua sớm có thể "hớ" gần 10 triệu đồng.

Galaxy S24 Ultra và 2 model khác cùng dòng được bán ra ở Việt Nam từ ngày 27/1/2024, là những thiết bị thuộc phân khúc smartphone cao cấp của Samsung. Hãng điện tử Hàn Quốc niêm yết giá Galaxy S24 Ultra từ 33,99 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn (bộ nhớ 256 GB), trong khi giá bản dung lượng 1 TB là 44,49 triệu đồng.

Tương tự nhiều thế hệ flagship từng ra mắt trước đây, Samsung luôn ưu đãi người đặt trước, mua sớm trong ngày mở bán với nhiều phần quà và chương trình khuyến mại hấp dẫn. Tuy nhiên, chính điều này lại khiến giá của sản phẩm xuống rất sâu so với niêm yết ngay trong ngày đầu ra thị trường do các hệ thống phân phối cũng như cửa hàng bán lẻ luôn áp dụng chính sách “trừ quà” khi bán tới tay khách.

Khi giảm tới mức được xem là “bình ổn” và “tương xứng với giá trị sản phẩm”, các model bắt đầu chững giá. Do vậy, chỉ trong khoảng 30 ngày đầu tiên, thị trường có thể chứng kiến mức chênh lệch giữa giá niêm yết với giá thực tế tại đơn vị kinh doanh lên tới 10 triệu đồng đối với sản phẩm cao cấp. Mức giá này có thể duy trì trong một thời gian ngắn trước khi thị trường bước vào giai đoạn ảm đạm thường niên khi nhu cầu mua sắm giảm xuống.

Galaxy S24 Ultra đang ở mốc 24 - 26 triệu đồng, mức giá được xem là hợp lý đối với sản phẩm này.

Trong trường hợp của Galaxy S24 Ultra, model này hiện được chào bán với giá thấp nhất 23,49 triệu đồng sau khi áp dụng ưu đãi hỗ trợ thu cũ đổi mới và giảm tiền qua phương thức thanh toán do nhà bán hàng chỉ định. Nếu mua thẳng (không thu cũ hay có cách thanh toán phù hợp), người dùng chỉ cần chi 26,99 triệu đồng để sở hữu sản phẩm này và vẫn hưởng đầy đủ ưu đãi quà tặng như ốp lưng chính hãng cho máy, gói bảo hành mở rộng… Mức giá này thấp hơn tới 7 triệu đồng so với hơn 20 ngày trước.

Ngoài các hệ thống đại lý, người dùng cũng có thể tìm kiếm sản phẩm với mức giá tốt hơn thông qua các sàn thương mại điện tử - nơi thường xuyên có mã giảm giá cũng như sự cạnh tranh gay gắt giữa các nhà bán không ngừng điều chỉnh giá bán để “đẩy” hàng đi.

Như vậy, nếu mua Galaxy S24 Ultra ở thời điểm này, người dùng có thể tiết kiệm được khoảng 7 - 10 triệu đồng so với mua ngày mở bán mà vẫn có gói bảo hành mở rộng (vẫn áp dụng, không giới hạn đối với khách đặt trước ngày mở bán).

Từ trước ngày bán chính thức, một số cửa hàng nhỏ còn nhận đặt trước máy với giá 25 - 27 triệu đồng sau khi trừ hết quà, khiến một lượng khách hàng nhất định không mặn mà với việc đặt trước sản phẩm này. Tình trạng trên đã diễn ra nhiều năm khiến không ít khách hàng tỏ ra nghi ngờ về giá trị thực tế của sản phẩm, cũng như e dè trong việc đặt trước do lo sợ bị "mua hớ".

Theo công bố từ những đại lý hàng đầu tại Việt Nam hiện nay, trong 1 tuần mở đặt trước Galaxy S24 series (toàn bộ 3 model), FPT Shop nhận được 4.000 đơn hàng, Thế Giới Di Động là 3.000 đơn, CellphoneS 2.000 đơn, Di Động Việt không công bố con số cụ thể nhưng cho biết trả 500 đơn cho khách đặt trước vào ngày mở bán. Tổng số đơn trên còn chưa bằng lượng đặt trước iPhone 15 series - smartphone do Apple sản xuất ghi nhận trong giai đoạn đầu mở cọc của FPT Shop và thua xa con số 35.000 máy iPhone 15 series bán ra trong ngày đầu mở bán ở Việt Nam (29/9/2023).

Không chỉ Galaxy S24 Ultra hay dòng S24 nói riêng, nhiều smartphone khác của Samsung cũng trong tình trạng mất giá như tuột dốc tương tự. Galaxy Flip5 và Fold5, hai mẫu điện thoại thông minh màn hình gập mở bán tháng 8/2023 với giá lần lượt 25,99 triệu đồng và 40,99 triệu đồng thì chỉ sau 1 tháng cũng giảm 6 - 10 triệu đồng so với niêm yết, tùy vào lựa chọn sản phẩm. Thậm chí vào ngày khuyến mại diễn ra tháng 12/2023, một số khách hàng nhanh tay còn mua được Galaxy Flip5 với giá gần 14 triệu đồng (rẻ hơn gần 50% sau 4 tháng) thông qua ưu đãi trên sàn TMĐT.

Tác giả: TÙNG TRỊNH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Galaxy S24 Ultra , galaxy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP