Pháp luật

Giả danh nhân viên ngân hàng, lừa đảo hơn 200 vụ

Lấy thông tin của nhiều người dân để thực hiện hành vi giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện, lừa đảo khoảng 200 vụ ở các tỉnh, thành phố.

Ngày 21/6, thông tin từ Công an TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa phối hợp Công an quận 8 (TP HCM) bắt giữ 10 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong số 10 nghi phạm nói trên có 9 người trú ở TP Hồ Chí Minh, người còn lại ở tỉnh Bình Phước.

Trước đó, tháng 5/2022, chị L.Q.T. (30 tuổi, trú phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh) trình báo với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Tĩnh về việc chị bị nhóm người giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo mất tiền.

Nhóm này giới thiệu là “nhân viên ngân hàng” và đã từng hứa với chị T. sẽ cho vay tiền lãi suất thấp nhưng phải nộp tiền bảo hiểm gói vay trước. Chị T. đã thật thà chuyển tiền rồi bị chiếm đoạt 57 triệu đồng.

Các đối tượng tổ chức lừa đảo khắp các tỉnh, thành phố.

Từ thông tin đó, Công an TP Hà Tĩnh đã xác lập chuyên án để xác minh, điều tra, phối hợp Công an quận 8 (Công an TP Hồ Chí Minh) bắt giữ 10 đối tượng nói trên.

Ngoài ra, công an còn thu giữ 9 bộ điện thoại bàn, 2 máy tính, 10 máy in, 9, các thẻ ATM cùng một số giấy tờ, sổ sách của cả nhóm trên để thực hiện hành vi phạm tội.

Bước đầu nhóm này khai nhận là lấy thông tin của nhiều người dân để thực hiện hành vi giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện, lừa đảo khoảng 200 vụ ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Hà Tĩnh, TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Tổng số tiền đã lừa chiếm đoạt được hơn 1 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Nguyễn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP