Nhân ái

Gia cảnh khó khăn của 2 học sinh tiểu học gặp tai nạn phải cưa chân

Người mẹ chở 2 con đi học thì va chạm với xe tải chở vật liệu. Hậu quả cả 2 học sinh đều bị thương nặng, phải cưa chân trái.

Chiều 14/5, ông Thái Văn Thành, giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã đến thăm hỏi và hỗ trợ cho gia đình 2 học sinh bị tai nạn đang phải cấp cứu tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Trước đó, vào sáng 13/5, hai chị em Nguyễn Thị Huyền My (lớp 4D) và Nguyễn Đình Bộ Lĩnh (lớp 1A, trường Tiểu học Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An), được mẹ chở đến trường bằng xe máy.

Trên đường đi, xe máy chở 2 em đã không may va chạm với một xe tải hạng nặng chở vật liệu xây dựng. Vụ tai nạn khiến 3 mẹ con bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Đau xót hơn, em Huyền My phải cưa chân trái từ gối xuống, bàn chân phải cũng phải khâu nhiều mũi, vết thương phức tạp. Trong khi đó, em trai là Bộ Lĩnh cũng bị đa chấn thương, cũng phải cưa mất chân trái.

Cả 2 chị em đang phải điều trị tại bệnh viện.

Thầy Phùng Đức Nhân, trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò cho biết thêm, hoàn cảnh của 2 học sinh này rất đáng thương, gia đình thuộc diện hộ nghèo, đông con và bố mất sớm vì bệnh hiểm nghèo.

Mẹ của 2 em đã ngoài 40 tuổi và chỉ làm nghề buôn bán nhỏ, để nuôi 4 con nhỏ. Công việc của chị là đến các cảng cá trên địa bàn nhập các loại hải sản rồi dùng xe máy chạy đi bán lại cho người dân. Trong khi đó, họ hàng hai bên nội ngoại cũng rất khó khăn.

“Trước hoàn cảnh éo le của gia đình, phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò cũng đã hỗ trợ một phần kinh phí để giúp gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này. Đồng thời động viên gia đình bình tĩnh, mạnh mẽ để từng bước khắc phục khó khăn trước mắt”, thầy Nhân cho biết.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An mong muốn bệnh viện tạo mọi điều kiện tốt nhất về thuốc, trang thiết bị y tế và nhân lực để cứu chữa cho 2 cháu.

Về lâu dài, phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã và trường Tiểu học Nghi Hải sẽ chăm lo cho các em trong quá trình điều trị tại bệnh viện cũng như sau khi hồi phục, đi học trở lại.

“Hoàn cảnh của 2 học sinh rất đáng thương. Vì điều kiện khó khăn nên trong những năm qua, hầu hết các kinh phí học tập ở trường của em đều được miễn, giảm. Chúng tôi cũng xác định, việc hỗ trợ cho cháu sẽ còn phải kéo dài và mong nhận được thêm nhiều sự chung sức của các tập thể, cá nhân”, thầy Nhân nói.

Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò kêu gọi lòng hảo tâm của cá nhân, tập thể để giúp đỡ 2 học sinh.

Với tinh thần tương thân tương ái, gắn kết yêu thương phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò cũng đã có thư ngỏ kêu gọi toàn ngành giáo dục thị xã và các lòng hảo tâm ủng hộ hoàn cảnh của gia đình 2 cháu.

Mọi sự hỗ trợ có thể gửi về Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Cửa Lò - Số tài khoản: 126000079477, Ngân hàng Vietinbank Cửa Lò với nội dung ủng hộ 2 cháu Nguyễn Thị Hiền My và Nguyễn Đình Bộ Lĩnh.

Tác giả: Nguyễn Anh Ngọc

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP