Thể thao

Ghi 2 bàn trong 2 phút, Liverpool đặt một chân vào chung kết Champions League

Giành thắng lợi 2-0 trước Villarreal trên sân nhà, Liverpool đặt một chân vào chung kết Champions League năm nay.

So với trận derby Merseyside cách đây ít ngày, Liverpool có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Trên hàng công, Luis Diaz đã trở lại đội hình chính cùng Mane và Salah. Hai thay đổi còn lại là Ibrahim Konate và Jordan Henderson. HLV Klopp đã sử dụng những nhân tố gần như tốt nhất với mục tiêu giành ưu thế ngay ở trận lượt đi.

Đúng như dự đoán, Liverpool ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm biến khung thành của Villarreal rơi vào tư thế phải chống đỡ. Nhưng "Tàu ngầm vàng" đã chuẩn bị rất kỹ cho thế trận này khi bố trí đội hình thấp tập trung cho khâu phòng ngự.

Cơ hội đáng chú ý đầu tiên của đội chủ nhà đến từ Sadio Mane, người thoát bẫy việt vị khôn ngoan để đánh đầu từ pha tạt bóng sắc lẹm của Salah ở phút thứ 12. Song, Mane lại không thể đưa bóng đi trúng khung thành. Những phút sau đó, Luis Diaz cùng Salah gây sóng gió lên khung thành Villarreal nhờ các tình huống cắt vào trung lộ dứt điểm. Tuy nhiên, sự khác biệt vẫn chưa được tạo ra. Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa 0-0.


Sau giờ nghỉ, thế trận trên sân vẫn không có gì thay đổi. Tuy nhiên điểm khác biệt là Liverpool đã có thể ghi bàn. Phút 52, Jordan Henderson từ cánh phải đưa bóng vào trong nhưng chạm vào chân Estupinan đổi hướng và đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Rulli.

Đến phút 64, lưới của Villarreal tiếp tục bị rung lên sau pha dứt điểm cận thành của Robertson nhưng may mắn cho đội khách là bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Những phút còn lại, Liverpool tạo ra thêm một số cơ hội nữa nhưng không thể có thêm bàn thắng. Chúng cuộc, Liverpool giành thắng lợi với tỉ số 2-0 và có được lợi thế cực lớn trước trận lượt về diễn ra vào ngày 4/5 tới.

Đội hình thi đấu Liverpool vs Villarreal

Liverpool: Alisson, Van Dijk, Robertson, Alexander-Arnold (Gomez 81'), Konate, Henderson (Keita 72'), Thiago, Fabinho, Salah, Mane (Jota 73'), Diaz (Origi 81').

Villarreal: Rulli, Albiol, Estupinan (Trigueros 72'), Torres, Foyth, Capoue, Parejo (Aurier 72'), Coquelin (Pedraza 57'), Lo Celso, Groeneveld (Alcacer 86'), Chukwueze (Dia 72')

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP