Cuộc sống

Gặp trăm người, chọn mười, cưới một

Chọn đám cưới một người đàn ông trưởng thành. Đó thực sự là mong muốn của mọi phụ nữ.

Có những người coi hôn nhân như một duyên số trời định. Những có những người lại coi hôn nhân như một cuộc sàng lọc, kết quả của việc đầu tư tìm kiếm. Hôn nhân là chuyện đại sự ở đời, chọn sai khó sửa. Ai cũng có lý lẽ đúng của riêng mình. Người coi duyên số trời định chẳng phải họ cẩu thả trong việc chọn bạn đời. Người chuyên tâm cho tìm kiếm, lựa chọn cũng nào phải kỹ tính, cành cao. Cuối cùng, ta chọn cách nào để chốt bạn đời không quan trọng bằng việc ta sẽ sống cùng người bạn đời đó thế nào.

Bởi tôi đã thấy những người coi hôn nhân như duyên số trời định cũng thở dài đổ lỗi cho trời hành khi gặp bạn đời không ra gì, yêu thì đẹp đẽ xiết bao, lấy về mới hóa ra tệ hại trăm lần. Bởi tôi cũng đã thấy những người dùng lý trí tìm kiếm bạn đời rốt cuộc cũng bơ vơ côi cút vì chính những tiêu chuẩn ta đề ra hồi thanh xuân chẳng có giá trị gì với cuộc sống gia đình sau này. Vì theo năm tháng, những tiêu chuẩn cũng đổi thay. Một người bạn đời giỏi giang khi yêu chưa chắc đã là một người cha, một người đàn ông vì gia đình có thể khiến ta thành con mẹ bổi bởi những cách sống, cách nghĩ ích phu vượng tử.

Cô gái nhỏ hỏi tôi: Vậy em phải làm sao? Có cách nào để em có một cuộc hôn nhân hạnh phúc? Em sợ kết hôn vì nhìn đâu cũng thấy ly dị. Đàn ông đơn giản, cưới vợ thế nào họ cũng vui vẻ làm chồng. Còn phụ nữ chúng em, trăm người phụ nữ có bao nhiêu phụ nữ hạnh phúc với chồng mình? Sao em chỉ thấy toàn phụ nữ thất vọng về chồng vậy?

Cô gái nhỏ của anh ơi! Không phải đàn ông không thất vọng về vợ đâu. Chỉ là họ đã cưới ai rồi, họ sẽ không đòi hỏi sự thay đổi ở người vợ. Họ sẽ thay đổi chính họ. Tích cực thì là nghĩ mọi phụ nữ khi là vợ đều… tệ như vợ mình. Tiêu cực thì là tìm thêm những điều tốt đẹp mà vợ mình không có ở… những phụ nữ khác. Nghe mà buồn em nhỉ? Nhưng tin vui cho em, đó đều là những người đàn ông chưa trưởng thành thôi. Vốn là họ chưa sẵn sàng làm chồng thôi. Nếu em đợi được, họ vẫn có thể được nâng cấp lên phiên bản chồng.

Chọn đám cưới một người đàn ông trưởng thành. Đó thực sự là mong muốn của mọi phụ nữ. Nhưng chịu thay đổi bản thân, bao dung và thiết tha cùng người đàn ông đó trưởng thành thì nhiều phụ nữ lại quên mất. Suy nghĩ của phụ nữ luôn già dặn hơn đàn ông nhưng hành xử đôi khi lại trẻ con hơn cả đàn ông vậy.

Cô gái nhỏ, em có đồng ý cùng trưởng thành với chàng trai của mình không? Một chàng trai trở thành một người đàn ông hay không ngoài người phụ nữ sinh ra anh ta còn cần cả người phụ nữ tổ chức đám tang cho anh ta mai này nữa. Đừng làm đám tang sớm quá khi mà anh ta là người đàn ông giữa trăm người, chọn mười và anh ta thành chồng của em. Cô gái nhỏ ơi, em sẽ cùng anh ta trưởng thành chứ?

Dù em đã chọn anh ta bằng đôi mắt nhắm phó mặc cho duyên số hay em đã cất công tìm kiếm, nhớ cho, nó không quan trọng bằng việc chúng ta sẽ sống với nhau thế nào trong suốt quãng đời còn lại của đời mình!

Tác giả: Hoàng Anh Tú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP