Số hóa

Galaxy S11 có thể trang bị máy quang phổ

Máy quang phổ hồng ngoại phía sau điện thoại của Samsung có thể phân tích dữ liệu như độ ẩm, lượng đường hay nhịp tim.

Tính năng mới, được LetsGoDigital tìm thấy trong một bản đăng ký bằng sáng chế của Samsung, cho phép gửi sóng điện từ tới các vật thể gồm cả hồng ngoại lẫn ánh sáng khả kiến và trả lại kết quả về cho thiết bị. Chip xử lý đặc biệt sẽ phân tích dữ liệu và xác định một số đặc điểm của chủ thể như lượng nước, đường trong trái cây hay đo nhịp tim người.

Việc sử dụng máy quang phổ cỡ nhỏ cũng giúp smartphone trong tương lai của Samsung có thể đo được lượng CO2, phát hiện khói và đường huyết. Hãng cũng có thể sử dụng công nghệ này để cạnh tranh với FaceID của Apple.

Hình dung về Galaxy S11 với 4 camera và máy quang phổ bên cạnh.

Bằng sáng chế được Samsung nộp lên Cơ quan cấp bằng sáng chế và nhãn hiệu Mỹ và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới ngày 20/3. Nếu Samsung kịp hoàn thiện việc nghiên cứu và phát triển trong năm nay, Galaxy S11 sẽ là smartphone đầu tiên sử dụng một công nghệ tiên tiến như vậy.

Tuy nhiên, việc trang bị thêm máy quang phổ sẽ khiến mặt sau của smartphone Samsung trở nên chật chội. Model năm sau có ít nhất là 4 camera và việc bổ sung một thành phần thấu kính sẽ làm cho phần lưng máy kém thẩm mỹ.

Tác giả: Hoài Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: máy quang phổ , galaxy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP