Xe

Ford EcoSport và Kia Seltos, khi “lão làng” đối đầu “tân binh”

Từng là “ông hoàng” của phân khúc SUV hạng B tuy nhiên do không có nhiều cải tiến, Ford Ecosport đang phái đối đầu với đối thủ nặng kí là Kia Seltos.

Trong phân khúc SUV hạng B dành cho đô thị tại Việt Nam, Ford EcoSport luôn là một tượng đài mà tất cả đối thủ từng mơ mộng đánh bại. Tuy nhiên kiểu dáng không có nhiều đột phá, trong khi các đối thủ mới liên tục ra mắt khiến ông vua một thời có thể sẽ phải thoái vị.

Cận cảnh Ford EcoSport

Ford EcoSport có một mức giá khá mềm khi phiên bản thấp nhất có giá 603 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất có mức giá 686 triệu đồng. Trong khi đó đối thủ Kia Seltos có mức giá khởi điểm cao hơn chút là 639 triệu đồng và phiên bản đắt nhất có giá 759 triệu đồng.

Thông số động cơ

Kia Seltos cũng được trang bị động cơ có dung tích lớn hơn, do đó mẫu xe này cũng vận hành mạnh mẽ hơn. Ngoài ra các chế độ lái và chế độ điều khiển lực kéo khác nhau cũng mang đến sự thích thú cho người lái. Trong khi đó Ford EcoSport sở hữu công nghệ tự động dừng/khởi động động cơ, lưới tản nhiệt đóng mở tự động cũng tối ưu khả năng vận hành.

Kia Seltos sở hữu cho mình động cơ Gamma 1.6 Mpi sản sinh ra công suất 138 mã lực, mô men xoắn cực đại 151Nm. Trong khi đó Ford EcoSport yếu thế hơn 1 chút khi trang bị động cơ 1.0, 3 xi lanh thẳng hàng sản sinh ra 125 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 170 Nm.

Động cơ Ford EcoSport

Động cơ Kia Seltos

Thông số kích thước và ngoại thất

Kia Seltos có kích thước lớn hơn, do đó không gian nội thất rộng rãi hơn. Trong khi đó, Ford EcoSport sẽ có sự linh hoạt và nhỏ gọn nhờ kích thước nhỏ hơn. Ngoài ra, sự khác biệt về khoảng sáng gầm cũng giúp Kia Seltos di chuyển thuận lợi ở những cung đường xấu, trong khi đó trên cao tốc hay quốc lộ cần di chuyển tốc độ cao, Ford EcoSport sẽ cho êm ái và chắc chắn.

Với giá bán cao hơn, Kia Seltos sở hữu số lượng trang bị hiện đại vượt trội so với Ford EcoSport. Hệ thống đèn pha Full LED từ đèn pha, đèn ban ngày, đèn hậu cho đến đèn sương mù. Tuy nhiên người dùng Ford EcoSport 2021 vẫn có thể bằng lòng với đèn pha HID projector tự động bật tắt cùng gạt mưa tự động theo cảm biến nước mưa.

Ngoại thất Kia Seltos

Ngoại thất Ford EcoSport

Thông số nội thất và hỗ trợ vận hành

Kia Seltos cũng được trang bị nội thất hiện đại hơn như hàng ghế trước tích hợp thông gió và ghế lái chỉnh điện. Đồng thời hàng ghế thứ hai cũng điều chỉnh được góc ngả lưng khá tiện dụng. Ngoài ra, vô lăng của Kia Seltos cũng có thể điều chỉnh được 4 hướng và có thiết kế D-cut thể thao.

Nội thất Ford EcoSport

Nội thất Kia Seltos

Thông số an toàn

Về mặt an toàn, cả 2 đối thủ khá tương đồng nhau về sống lượng tính năng. Tuy nhiên, Seltos 1.4 Premium sẽ giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi rời xe nhờ có 2 tính năng mã khóa chìa khóa và cảnh báo chống trộm.

Kết luận

Có thể thấy, Kia Seltos đang tỏ ra lấn lướt hơn Ford EcoSport gần như về mọi mặt. Bên cạnh đó, giá bán của mẫu xe Hàn cũng không chênh lệch quá nhiều. Do đó với tầm giá 700 triệu đồng, Kia Seltos 1.4 Premium chính là mẫu xe đáng mua nhất ở thời điểm hiện tại.

Tác giả: Minh Tuấn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP