Thể thao

FIFA chúc mừng chiến thắng lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã có bài viết ca ngợi chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam là "lịch sử và xứng đáng".

Mở đầu bài viết của mình, FIFA nhận định: "Việt Nam đã lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup, khi trở thành đội thứ năm và cũng là cuối cùng đoạt vé tham dự World Cup nữ 2023 diễn ra ở Úc và New Zealand thông qua giải đấu AFC Women's Asian Cup".

"Sau khi thắng Thái Lan 2-0 và chứng kiến Đài Bắc Trung Hoa làm tốt hơn tỷ số này 2 ngày sau đó, đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu quyết định với nhiệm vụ phải giành chiến thắng. Nhưng đội tuyển Việt Nam đã vượt qua thách thức đó. Những bàn thắng của Chương Thị Kiều và Nguyễn Thị Bích Thùy mang về chiến thắng lịch sử và xứng đáng cho họ tại Navi Mumbai", trang chủ FIFA viết.

Đội tuyển Việt Nam tham dự Asian Cup 2022 với nhiều bất lợi. Kết quả bốc thăm đẩy Huỳnh Như và đồng đội vào một bảng đấu khó. Không những vậy, đội tuyển Việt Nam còn bị ảnh hưởng nặng nề khi phần lớn các thành viên mắc COVID-19 ngay trước giải.

Tuy nhiên, bằng nỗ lực vượt khó, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã vượt qua vòng bảng sau những trận đấu đầy cố gắng trước các đối thủ mạnh.

Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành vé dự World Cup 2023. Ảnh: Getty Images.

Ở vòng play-off, gặp 2 đối thủ có trình độ tương đương, đội tuyển Việt Nam thể hiện phong độ tốt để giành chiến thắng thuyết phục, giành đủ 6 điểm để dự World Cup 2023.

Báo Times Of India (Ấn Độ) bình luận: "Tuyển nữ Việt Nam đã lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự World Cup... Chiến thắng đã hoàn thành một hành trình tuyệt vời của tuyển nữ Việt Nam, khi họ phải vượt qua những thử thách dịch bệnh COVID-19 trước thềm giải đấu này".

Tuyển Việt Nam sẽ cùng Trung Quốc, Hàn Quốc, Philipines, Nhật Bản và Australia (chủ nhà) đại diện cho châu Á tham dự World Cup 2023 (tổ chức tại Australia và New Zealand).

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới.Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về thăm gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: FIFA , tuyển nữ việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP