Thể thao

Duy Mạnh: "Những cuộc đại chiến thế này sẽ nâng tầm bóng đá Việt Nam"

Trung vệ của Hà Nội FC khẳng định bóng đá Việt Nam sẽ phát triển hơn nữa với những trận đấu có tính chuyên môn cao như cuộc đụng độ giữa Hà Nội và HAGL tối 14/8

90 phút trận “Siêu kinh điển” V.League 2022 đã khép lại với chiến thắng cho Hà Nội FC. Đây là trận đấu mà đội chủ nhà có được đội hình mạnh nhất của mình. Trong khi đó, HAGL lại không có được sự phục vụ của Công Phượng do cầu thủ này gặp vấn đề về sức khỏe.

Đúng với tính chất của một trận đấu đỉnh cao, hai đội chơi ăn miếng trả miếng ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Nếu như 45 phút đầu tiên của trận đấu không có bàn thắng nào được ghi thì “cơn mưa bàn thắng” đã xuất hiện trong hiệp đấu thứ 2.

Chỉ mất vỏn vẹn 140s để đội chủ nhà ghi liên tiếp 2 bàn thắng vào lưới của đối thủ. Lần lượt Văn Quyết, Tuấn Hải lập công sau các pha kiến tạo của Tonci và Văn Hậu. Những nỗ lực trong những phút còn lại của trận đấu chỉ giúp cho đội khách có được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công của Bruno.

Thắng chung cuộc 2-1, Hà Nội FC nới rộng khoảnh cách với đội xếp thứ 2 lên 6 điểm và chính thức vô địch lượt đi V.League 2022 trước 1 vòng đấu.

Đáng chú ý, đây cũng là trận đấu thứ 150 của Duy Mạnh trong màu áo đội bóng thủ đô. Trước giờ khai cuộc màn thi đấu giữa Hà Nội FC và HAGL trên sân Hàng Đẫy, đội bóng thủ đô đã trao tặng cho Đỗ Duy Mạnh chiếc áo đấu có in số 150 sau lưng.

Phát biểu sau chiến thắng trước HAGL, Duy Mạnh chia sẻ: “Hai đội bóng đều đang có điểm số sát nhau. Đây là trận đấu hấp dẫn, kín sân, chuyên môn cao. Tất cả cầu thủ đều đã cống hiến hết mình. Đây là điều rất tốt cho bóng đá Việt Nam, chuyên môn tốt, khán giả đông. Bóng đá Việt Nam sẽ được nâng tầm nếu có nhiều hơn những trận đấu thế này. Ban huấn luyện tuyển Việt Nam sẽ có thêm nhiều lựa chọn tốt”.

Về mục tiêu của Hà Nội FC ở chặng đường còn lại, Duy Mạnh khẳng định: “Bóng đá không thể nói trước điều gì, cầu thủ cống hiến hết mình. Giải đấu đang dần tốt lên, mọi đội bóng đều sẽ phải cố gắng hết sức. Cầu thủ Hà Nội cũng phải cố gắng từng trận để khi kết thúc mùa giải không có gì tiếc nuối”.

Cuối cùng, chia sẻ về tương lai của mình tại đội bóng thủ đô, Duy Mạnh tiết lộ: “Đây là trận đấu thứ 150 của tôi. Không ngoại trừ tôi, cột mốc này có ý nghĩa rất lớn với bất kỳ cầu thủ nào. Khi còn trẻ tôi cũng đã mơ ước được với các anh Thành Lương, Văn Quyết. Đây cũng là động lực để tôi cũng như các anh em khác cố gắng.

Tương lai, tôi đã ký hợp đồng với đến 2024. Tôi sẽ luôn cống hiến hết mình. Tôi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Được thi đấu cho quê hương là hạnh phúc của cá nhân tôi. Mỗi phút giây thi đấu trên sân tôi sẽ luôn tận hưởng. Quãng thời gian vừa qua, tôi gặp chấn thương rất khó khăn. Nhưng ai cũng phải cố gắng để lấy lại phong độ tốt nhất, cống hiến cho CLB cũng như đội tuyển Việt Nam.”

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP