Xã hội

Đường điện 3 pha nằm dưới hàng rào khiến cặp vợ chồng chết oan bị 'bán chui'?

Theo báo cáo ban đầu, đường dây điện 3 pha nằm dưới hàng rao thép gai gây ra cái chết của 2 vợ chồng nông dân ở Bình Định được 1 doanh nghiệp 'bán chui' cho 1 cá nhân khác.

Đường dây điện 3 pha nằm dưới hàng rào gây ra cái chết của vợ chồng ông L.Q.Đ.
ẢNH: NGUYỄN PHI CƯỜNG

Ngày 18.2, ông Cao Thanh Thương, Chủ tịch UBND H.Hoài Nhơn (Bình Định), cho biết Cơ quan điều tra đang phối hợp với các lực lượng liên quan điều tra nguyên nhân vụ việc hàng rào dây thép gai nhiễm điện khiến ông L.Q.Đ. (57 tuổi) và vợ là bà P.T.T. (51 tuổi, ở thôn Lương Thọ 3, xã Hoài Phú, H.Hoài Nhơn) tử vong.

Theo ông Thương, lực lượng chức năng đang tập trung làm rõ đường dây điện 3 pha nằm bên dưới hàng rào thép gai do ai sở hữu để xác định đối tượng chịu trách nhiệm trong vụ việc này. “Chủ nhân nguồn điện này vẫn đang còn rất nhập nhằng nên công an phải điều tra mới biết chính xác. Hiện vẫn chưa có báo cáo chính thức”, ông Thương nói.

Trong khi đó, ông Trần Thúc Kham, Trưởng phòng Quản lý năng lượng Sở công thương Bình Định, cho biết đơn vị này đã nắm sơ bộ về đường dây điện 3 pha trong vụ việc vợ chồng ông L.Q.Đ. do ngành điện lực báo cáo.

Theo đó, đường dây điện 3 pha là của 1 doanh nghiệp kéo đến để thi công công trình thủy lợi tại hồ Cự Lễ (còn gọi là hồ Bà Ký, ở thôn Lương Thọ 3). Đến nay, ngành điện chỉ ký hợp đồng cung cấp điện với doanh nghiệp này.

“Sau khi thi công xong công trình, doanh nghiệp này đã âm thầm chuyển cho người khác để triển khai dự án kinh doanh, chế biến thủy sản ở gần đó. Nhưng dự án chế biến kinh doanh thủy sản này lại bị người dân phản đối vì hôi thối. Vì vậy, có thông tin là một số người đã tháo dây điện này thả xuống bên dưới, trúng vào hàng thép gai nên bị nhiễm điện. Phía điện lực báo cáo là công an đang điều tra nên vẫn chưa xác định cụ thể”, ông Kham nói.

Ông Kham cũng cho biết theo quy định thì doanh nghiệp không được quyền chuyển giao đường dây điện cho người khác. Hợp đồng doanh nghiệp này ký với điện lực có thời vụ 1 năm nhưng hiện chưa hết thời hạn. Nếu hết hạn thì ngành điện thanh lý hợp đồng, tiến hành cắt điện.

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 16.2, người dân địa phương phát hiện ông L.Q.Đ. và bà P.T.T. chết trong tư thế nắm chặt tay vào hàng rào thép gai tại vườn chuối của gia đình, bên dưới hàng rào có đường dây điện 3 pha.

Ông Cao Thanh Thương cho biết, vợ chồng ông L.Q.Đ. làm nông, con cái đều lập gia đình. Chiều 17.2, chính quyền địa phương đã đến viếng, hỗ trợ gia đình nạn nhân 2 triệu đồng.

Tác giả: Hoàng Trọng

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP