Đẹp

Dưỡng da với probiotics: Giải pháp tuyệt vời cho làn da nhạy cảm, mụn và lão hóa

Bổ sung probiotics (những vi khuẩn có lợi) là một cách để chúng ta cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường sức khỏe nói chung. Bên cạnh đó, probiotics cũng mang những tác dụng làm đẹp không chê vào đâu được, nhiều hãng mỹ phẩm đã tận dụng các loại vi khuẩn có lợi này để cho ra đời các sản phẩm dưỡng da hoàn hảo.

Probiotics - những vi khuẩn có lợi được tìm thấy trong các sản phẩm lên men bao gồm sữa chua, kefir, miso, kombucha… không những mang những tác động kỳ diệu cho hệ thống tiêu hóa của bạn mà còn có thể giúp giải quyết các vấn đề da như ửng đỏ, mụn, lão hóa...

Nghiên cứu đã cho thấy khi sử dụng probiotics trên da thông qua các phương pháp điều trị tại chỗ sẽ có thể giúp điều trị một loạt các vấn đề về da bắt nguồn từ chứng viêm bao gồm mụn trứng cá, chàm, rosacea, và thậm chí là làn da có dấu hiệu lão hóa sớm cũng đáp ứng rất tốt với các sản phẩm chăm sóc da chứa lợi khuẩn. Các vi khuẩn có lợi này sẽ hạn chế sự tăng trưởng của vi sinh vật trên bề mặt da, chống viêm, kháng khuẩn, cân bằng độ pH, tăng cường miễn dịch, cấp ẩm và giữ cho da khỏe mạnh, hồng hào.

Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chứa lợi khuẩn bên ngoài da thì việc bổ sung chúng bằng đường ăn uống cũng quan trọng không kém. Các nhà nghiên cứu tin rằng giữa sức khỏe đường ruột với làn da luôn có một mối liên quan mật thiết.

“Những thứ bạn bôi lên da chỉ là một nửa câu chuyện”, chuyên da chăm sóc da Tanya Ferguson nói. “Nếu bạn đang mắc chứng viêm đỏ da hoặc những tình trạng da mẫn cảm khác, rất có thể sức khỏe đường ruột của bạn không được tốt. Vấn đề của da cần phải được trị cả từ bên trong lẫn bên ngoài cơ thể”.

Một số các sản phẩm chăm sóc da chứa lợi khuẩn được đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo:

La Roche-Posay Lipikar Balm AP+ Intense Repair Moisturizing Cream: Chứa nước khoáng tự nhiên và lợi khuẩn hiếm Aqua Posae Filiformis (APF) giúp nuôi dưỡng làn da, cung cấp độ ẩm, làm dịu tức thì các dấu hiệu mẩn đỏ, ngứa ngáy và hỗ trợ hiệu quả điều trị viêm da cơ địa.

Aveeno Eczema Therapy Moisturizing Cream: Kem chứa thành phần yến mạch, hoạt động như prebiotic (thức ăn cho ăn vi khuẩn có lợi), khuyến khích quần thể vi sinh vật phát triển mạnh mẽ. Kem có khả năng khôi phục và duy trì sự cân bằng cho hệ vi sinh vật trên da chỉ trong vòng 24 tiếng.

Mother Dirt AO+ Mist: Xịt khoáng chứa vi khuẩn Nitrosomonas eutropha có nguồn gốc từ đất. Các vi khuẩn này sử dụng mồ hôi của chúng ta - cụ thể là amoniac - như một prebiotic, biến nó thành các phân tử có tính kháng khuẩn, chống viêm để giảm bớt mụn trứng cá và tình trạng da dễ kích ứng. Thích hợp cho da dầu, dễ nổi mụn.

LaFlore Probiotic Concentrated Serum: Sản phẩm chứa Lactococcus Ferment Lysate và lợi khuẩn kefir (một hỗn hợp của bảy chủng nấm men và vi khuẩn khác nhau). Các loại dầu tự nhiên trong công thức đóng vai trò là prebiotic nuôi các vi khuẩn có lợi - nhờ đó cân bằng hệ vi sinh trên bề mặt da, cải thiện sức khỏe làn da. Loại serum này đặc biệt thích hợp với làn da nhạy cảm, dễ kích ứng.

Elizabeth Arden Superstart Mask: Mặt nạ chứa các dòng không hoạt hóa của Lactobacillus Casei và Lactobacillus Acidophilus. Các chủng Lactobacillus Casei có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể cho bề mặt da nhờ tính kháng viêm, chống nhiễm trùng. Bên cạnh đó các nghiên cứu đã chỉ ra rằng Lactobacillus Acidophilus khi được hấp thụ vào cơ thể có thể ngăn ngừa nếp nhăn bằng cách chế ngự các các enzyme phá hủy collagen. Nó cũng mang những lợi ích tương tự khi bôi trực tiếp lên bề mặt da.

Tác giả: Đinh Hương

Nguồn tin: helino.vn

  Từ khóa: probiotics , dưỡng da , Làm đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP