Nhân ái

Đuối sức vì vợ mắc bệnh ngặt nghèo, con có nguy cơ phải bỏ học

Đó là hoàn cảnh éo le của gia đình anh Trần Đức Nghĩa và chị Lê Thị Hưng, ngụ thôn Vân Tiên, xã Bình Đào, H.Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Hoàng Long

Cách nay khoảng 4 tháng, chị Lê Thị Hưng, 40 tuổi, vợ anh bỗng dưng đau đầu dữ đội, mắt nhìn kém, thường sốt cao và khó ngủ. Do cuộc sống khó khăn, anh chỉ đưa chị đến các cơ sở y tế địa phương khám rồi mua thuốc về nhà uống. Nhưng bệnh của chị càng nặng hơn và gây liệt nửa người.

Gia đình anh Nghĩa chạy đôn chạy đáo vay mượn tiền bạc, đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, sau đó phải chuyển ra Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, chị Hưng được xác định bị di chứng viêm não, bội nhiễm phổi. Sau hơn 3 tháng điều trị nội trú, bệnh chị Hưng không giảm. Gần 10 ngày nay, Bệnh viện Đà Nẵng phải cho chị về nhà để gia đình chăm sóc (ảnh).

Vợ chồng anh Nghĩa, chị Hưng có 2 người con, trong đó con gái lớn vừa lập gia đình và làm công nhân, con trai còn lại đang học lớp 11. Gia đình anh chị lâu nay sống chủ yếu nhờ mấy sào ruộng, lúc nhàn rỗi thì vợ chồng xách lưới đánh cá, làm thêm để cải thiện cuộc sống, nhưng nói chung chỉ đắp đổi qua ngày.

Trong khi đó, gia đình nội ngoại đôi bên chẳng khá giả gì, dù rất thương yêu lo lắng cho bệnh tình của chị Hưng nhưng cũng chỉ giúp chút ít kinh phí để lo cho chị chạy chữa cầm chừng ở bệnh viện. Vì thế, từ ngày chị Hưng bị bệnh, cuộc sống gia đình anh Nghĩa lâm vào ngõ cụt.

Đáng nói, do hoàn cảnh khó khăn như thế, việc học hành của con trai có nguy cơ đứt đoạn.

“Gần 4 tháng nay khi vợ tôi bị bệnh hiểm nghèo, gia đình đã cố hết sức để lo chạy chữa nhưng đến lúc này, kinh tế gia đình tôi đã cạn kiệt. Giờ đây tôi chỉ cầu mong sự hỗ trợ của mọi người để giúp vợ tôi cầm cự với bệnh tật, biết đâu lại có cơ hội cứu chữa được cho cô ấy!”, anh Nghĩa nói trong đau đớn.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 14710000000115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển VN - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Lê Thị Hưng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình chị Hưng trong thời gian sớm nhất.

Tác giả: Hoàng Long

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP