Giới trẻ

Dưa hấu được phát miễn phí tại khách sạn, đáng chú ý nhất là nội dung "sai sai" trên tấm biển

Những người phát dưa đúng là có lòng tốt thật nhưng chắc họ cũng không ngờ lại mắc sai lầm cơ bản thế này.

Thời gian qua, nhiều địa phương dưa hấu xuống giá khá thấp. Thậm chí, người ta còn tìm cách mua dưa về rồi phát để ủng hộ người nông dân.

Mới đây, tại một khách sạn ở Đà Nẵng đã tiến hành phát dưa hấu miễn phí cho những người lưu trú ở đây. Câu chuyện này đã khiến nhiều người phải xuýt xoa khen ngợi. Tuy nhiên, đến khi nhìn thấy dòng chữ trên tấm bìa ai nấy đều bật cười.

Tấm biển này phần tiếng Anh bị sai mất 1 lỗi rồi.

Ở khách sạn có nhiều khách ngoại quốc nên việc phải sử dụng tiếng Anh là điều tất nhiên. Ấy vậy nhưng, sử dụng tiếng Anh sai sai cũng là điều đáng nói lắm đấy.

"Miễn phí, 1 người/1 trái", đây là nội dung tấm biển tiếng Việt. Phía trên đó là dòng tiếng anh "Free, 1 person/1 left".

Có lẽ, vì dùng Google dịch từng từ nên nội dung câu bị sai hoàn toàn mất rồi. Chữ "trái" trong câu dùng tiếng Anh kia là phía bên trái chứ không phải trái theo nghĩa trái, quả.

Tấm biển đã khiến nhiều người không nhịn được cười. Tuy vậy, người ta cũng cho rằng đây chỉ là một sự cố nho nhỏ, không có gì để phải bận tâm quá nhiều. Việc làm đẹp cốt ở tấm lòng, những vấn đề khác đâu cần quá để ý tới.

Tác giả: NHẬT HẠ

Nguồn tin: thegioitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP