Du lịch

Du lịch mạo hiểm không chỉ dành cho giới trẻ, chuyến đi Nepal của người phụ nữ 50 tuổi là minh chứng rõ ràng

Ở tuổi 50, trong khi nhiều người chỉ lo nghĩ tới việc hưởng thụ tuổi già cùng con cháu thì Beth Pollock lại dành niềm đam mê cho chuyến đi mạo hiểm tới Nepal.

40 năm trước, Beth đã biết tới Nepal qua một lớp học nghiên cứu xã hội. Ngay từ lúc đó, hình ảnh của đỉnh Everest hùng vĩ với những câu chuyện về các nhà leo núi huyền thoại đã in đậm trong tâm trí của bà. Tuy nhiên do không phải là một nhà leo núi chuyên nghiệp nên ước mơ đến Nepal của Beth đành gác lại nhưng niềm đam mê với những chuyến đi chưa bao giờ bị dập tắt.

Nepal

Kể cả ở tuổi 30, 40 bà vẫn dành thời gian để tận hưởng những chuyến phiêu lưu đến sa mạc Atacama, đi bộ trên dãy núi Atlas, lặn biển ở rạn san hô Great Barrier và chèo thuyền kayak trên biển ở Belize.

Khi đã đạt được mọi điểm đến ước nguyện, Beth lại đau đáu về chuyến đi Nepal mơ ước trong đời và nhận ra rằng bà vẫn có thể đến đây theo một cách đơn giản và dễ dàng hơn.

Nepal

Theo đó, Beth đã mua một tour du lịch, trong đó có cả hoạt động ngồi trực thăng ngắm đỉnh Everest. Tiếp đó là những chuyến đi bộ vừa sức ngắm mặt trời tuyệt đẹp quanh hồ Phewa, khám phá ngôi làng miền núi mới tiếp cận được ở Bandipur.

Nepal

Trong lịch trình tour du lịch khám phá Nepal của Beth còn được ngồi trực thăng đến Annapurna ngắm những đỉnh núi phủ đầy tuyết và bầu trời xanh ngút ngàn. Đến Nepal, người phụ nữ xấp xỉ 50 tuổi cũng được dạo quanh Kathmandu, khám phá từng ngóc ngách nhỏ của thành phố cổ kính này.

Nepal

"Tôi yêu thời gian của mình ở Nepal", Beth chia sẻ. Chuyến đi làm bà nhớ tới lời nói của chồng mình rằng hãy đi du lịch khi bạn còn có thể, bởi bạn không biết lúc nào sức khỏe sẽ xuống cấp và ngăn cản bạn làm mọi thứ.

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: Du lịch mạo hiểm , Nepal

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP