Pháp luật

Dụ bạn trai trên mạng vào nhà nghỉ rồi chuốc thuốc ngủ cướp tài sản

Tờ Công an Nhân dân ngày 11/8 đưa tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) đã khởi tố bị can đối với Hứa Thị Kim Thủy (SN 1996, trú xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam) về tội "Cướp tài sản".'

Đối tượng Hứa Thị Kim Thủy tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Nhân dân

Theo điều tra, do cần tiền đánh bạc và tiêu xài nên Thủy đã nảy sinh ý định kết bạn trên mạng xã hội, tìm những nam thanh niên sống trên địa bàn tỉnh Bình Thuận để cướp.

Thủy lập tài khoản Facebook có tên "Don Phuong Thuy", chuyên tìm kiếm làm quen với một số nam thanh niên trên mạng, qua đó kết bạn được với anh T (trú tại huyện Hàm Thuận Bắc).

Thủy nhắn tin rủ anh T đến TP Phan Thiết chơi. Trước khi gặp anh T, Thủy ghé tiệm thuốc tây mua 4 viên thuốc ngủ rồi tán nhuyễn thành bột gói vào tờ giấy mang theo bên người.

Đến khoảng 19h ngày 7/8, anh T đến điểm hẹn gặp Thủy. Sau khi gặp nhau, Thủy rủ anh T đi khách sạn để vui vẻ, lập tức anh T đồng ý và điều khiển mô tô chở theo hướng dẫn của Thủy đến một nhà nghỉ trên đường Đặng Văn Ngữ, phường Phú Trinh (Phan Thiết).

Tại đây, đối tượng Thủy đã chuẩn bị sẵn bia, đồ ăn và chuốc thuốc mê anh T, cướp đi của anh cướp 1 điện thoại di động trị giá 3,5 triệu đồng, 1 xe môtô hiệu Yamaha Excitervà 70 ngàn đồng. Tài sản cướp được, Thủy đem bán với giá 31, 1 triệu đồng rồi đem đánh bạc và tiêu xài cá nhân.

Theo tờ Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, Qúa trình điều tra, Thủy còn khai nhận cũng với thủ đoạn tương tự, vào ngày 30/7, Thủy đã chiếm đoạt một xe Honda Airblade, một điện thoại Iphone của một thanh niên khác tại một nhà nghỉ ở phường Phú Trinh và đã bán đánh bạc hết. Công an TP Phan Thiết đã thu giữ toàn bộ tang vật, tài sản của hai vụ cướp nói trên.

Được biết, Hứa Thị Kim Thủy đang nuôi con nhỏ 18 tháng tuổi, phạm tội lần đầu, có nơi cư trú rõ ràng nên được cơ quan điều tra cho gia đình bảo lãnh và củng cố hồ sơ để xử lý sau.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: ĐSPL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP